Theo RT, trong ngày 23/3, ông Evgeny Prigozhin - lãnh đạo tập đoàn quân sự tư nhân Wagner khẳng định, lực lượng này sẽ tiếp tục tập trung nguồn lực tại Ukraine, đồng thời nhấn mạnh quy mô của các chiến dịch quân sự sẽ không bị cắt giảm.

"Tôi không rõ Bloomberg lấy thông tin từ đâu. Dường như họ biết rõ Wagner định làm gì hơn cả tôi. Chúng tôi sẽ tiếp tục tác chiến tại Ukraine tới khi nào không còn cần thiết nữa", ông Prigozhin nói.

Các thành viên tập đoàn Wagner tại Ukraine. Ảnh: Sputnik

Cũng theo ông Prigozhin, tập đoàn Wagner đang đối đầu với tổng cộng 80.000 binh lính Ukraine tại Bakhmut. Số quân này được Ukraine chia ra đóng tại các thị trấn xung quanh Bakhmut. Ông Prigozhin khẳng định các thành viên Wagner vẫn đang có lợi thế ở thành phố chiến lược này, nhưng kêu gọi Nga huy động thêm nguồn lực và "không đánh giá thấp đối thủ".

Trước đó, hãng tin Bloomberg nói rằng "tình trạng thiếu hụt đạn dược và nhân sự" sẽ khiến cho tập đoàn Wagner chuyển trọng tâm hoạt động về châu Phi. Ngoài ra, Bloomberg cũng cho rằng việc chưa thể kiểm soát hoàn toàn Bakhmut sau một thời gian dài cũng khiến lực lượng này mệt mỏi.

>> Đọc tin thế giới trên báo VietNamNet

Nhóm Wagner tuyên bố kiểm soát đông Bakhmut

Nhóm Wagner tuyên bố kiểm soát đông Bakhmut

Người sáng lập công ty quân sự tư nhân Wagner của Nga tuyên bố, lực lượng này đã giành quyền kiểm soát toàn bộ phần phía đông thành phố chiến lược Bakhmut ở Ukraine.