Video: Mil.in.ua

Đoạn video được trang quân sự Mil.in.ua trích dẫn hôm nay (10/7) cho thấy, ít nhất một công trình bên trong khuôn viên bãi thử tên lửa ở quận Akhtubinsk thuộc tỉnh Astrakhan, Nga đang bốc khói lớn. Sau đó, người quay video đã ghi được khoảnh khắc công trình trên tiếp tục hứng đòn tấn công từ UAV Ukraine.

Tên lửa 1.jpg
Vị trí được cho là công trình trong bãi thử tên lửa. Ảnh: Mil.in.ua

Theo Mil.in.ua, nơi UAV Ukraine thực hiện vụ tập kích là bãi thử nghiệm tên lửa số 4 có tên Kapustin Yar. Một lượng lớn tên lửa tầm ngắn và tầm trung, tên lửa hành trình, tên lửa lắp cho hệ thống phòng không được Nga thử nghiệm ở đó.

Tuy nhiên, thông cáo được quan chức đứng đầu quận Akhtubinsk là ông Vladimir Mikhed đăng trên Telegram lại viết rằng, cuộc tập kích UAV của Ukraine không gây ra bất kỳ tổn thất nào.

Tên lửa 2.jpg
Ảnh vệ tinh và vị trí bãi thử tên lửa. Ảnh: Mil.in.ua

“Vào sáng 9/7 ở quận Akhtubinsk, phía Ukraine đã tổ chức các cuộc tấn công bằng UAV nhằm vào nhiều cơ sở hạ tầng tại đó. Nhờ có những hành động phối hợp từ các đơn vị trinh sát và vũ khí của nhiều cơ quan thực thi pháp luật, nên chúng tôi đã đẩy lui cuộc tấn công của đối phương. Vụ việc không gây thương vong về người hay tài sản”, ông Mikhed viết.