Tờ The Times ngày 9/12 tiết lộ, quân đội Ukraine phòng thủ tại Avdiivka đang "thiếu đạn dược trầm trọng", và gặp nhiều khó khăn trong việc đẩy lùi các cuộc tiến công của Nga.

"Vào mùa hè, chúng tôi có số đạn gấp 10 lần hiện tại và chất lượng cũng tốt hơn. Khi ấy, đạn được Mỹ cung cấp theo từng đợt với chất lượng đảm bảo. Giờ chúng tôi nhận đủ loại đạn từ khắp thế giới với chất lượng không đồng đều. Tuần trước, chúng tôi đã nhận được một lô đạn không thể sử dụng", một binh sĩ Ukraine tiết lộ.

xxukraine bakhmut nyt.jpg
Xe tăng của Ukraine gần Avdiivka. Ảnh: NYT

Theo The Times, lực lượng Ukraine tại Avdiivka đã trở nên bị động do không đủ đạn dược. Họ không thể tập kích đối thủ từ xa mà chỉ có thể phòng thủ khi đối phương tiến lại gần. 

Cùng ngày, Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine cho biết, quân đội nước này đã đẩy lùi 11 cuộc tiến công của Nga ở quanh Avdiivka trong vòng 24 giờ qua.

Ukraine phản đối kế hoạch bầu cử của Nga

Theo Guardian, trong ngày 9/12, Bộ Ngoại giao Ukraine đã lên tiếng phản đối kế hoạch tổ chức bầu cử ở các vùng lãnh thổ mà Nga tuyên bố sáp nhập.

Trước đó, Thượng viện Nga thông báo rằng cuộc bầu cử Tổng thống Nga sẽ diễn ra vào tháng 3/2024, và cư dân ở 4 vùng lãnh thổ mới sáp nhập có thể đi bỏ phiếu. Năm ngoái, Nga tuyên bố sáp nhập các tỉnh Donetsk, Luhansk, Zaporizhzhia và Kherson thông qua các cuộc trưng cầu dân ý.