Theo hãng tin Reuters, giới chức Kiev cho biết các máy bay quân sự Nga đã phóng 19 tên lửa tầm xa nhằm vào nhiều mục tiêu ở Ukraine. Đây là đợt tấn công bằng tên lửa quy mô lớn đầu tiên của Nga vào Ukraine trong nhiều tuần qua. Bởi thời gian gần đây, Nga chủ yếu sử dụng máy bay không người lái (UAV) để thực hiện các cuộc tấn công trong đêm.

Chia sẻ trên Telegram, ông Serhiy Lysak, Thống đốc vùng Dnipropetrovsk của Ukraine, cho hay điều tra ban đầu cho thấy có 1 người thiệt mạng và 4 người bị thương sau cuộc tấn công. 

tu 95 nga.jpg
Máy bay ném bom chiến lược Tu-95 của Nga. Ảnh: Tass

Còn theo phát ngôn viên Không quân Ukraine Yuriy Ihnat, lực lượng phòng không nước này đã bắn hạ 14 tên lửa ở khu vực bên ngoài thủ đô Kiev, và tỉnh miền trung Dnipropetrovsk. Vụ tấn công còn gây hư hại cho một cơ sở công nghiệp, và hơn chục ngôi nhà ở thị trấn Pavlohrad, Ternivka, và làng Yuryivska. 

Ông Serhiy Popko, người đứng đầu chính quyền quân sự Kiev, tuyên bố thủ đô của Ukraine trở thành mục tiêu trong vụ tấn công. Tuy nhiên, toàn bộ tên lửa Nga đã bị các hệ thống phòng không đánh chặn. 

Cảnh báo không kích đã được ban bố ở Ukraine vào lúc 7h sáng (giờ địa phương), và kéo dài 2 giờ. 

Hiện phía Nga chưa đưa ra lời bình luận về thông tin trên. 

Trước đó, giới chức Ukraine cũng đã báo cáo về một vụ tấn công bằng tên lửa trong đêm nhằm vào khu vực phía đông bắc Kharkov. Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Ihor Klymenko cho biết, lực lượng cứu hộ và cảnh sát đang dọn dẹp đống đổ nát, sau khi vụ tấn công làm hư hại một tòa nhà 5 tầng, cùng 7 ngôi nhà khác, và 20 chiếc ô tô.