Hãng tin Reuters nằm trong số các cơ quan truyền thông được mời đưa tin về cuộc diễn tập trong tuần này do các binh sĩ Ba Lan, Pháp và Bỉ tiến hành ở làng Wedrzyn, phía tây Ba Lan và nằm cách biên giới Đức khoảng 40km. 

“Phần lớn mọi người thực sự không có kinh nghiệm quân sự, nên được dạy cách thực hiện một số chiến thuật cơ bản. Chúng tôi được dạy cách sử dụng vũ khí ở khu vực thành thị, và trong chiến hào”, Reuters dẫn lời một binh sĩ Ukraine

Cuộc huấn luyện được Bộ Tư lệnh Huấn luyện Vũ khí Kết hợp tiến hành. Đây là tổ chức được thành lập như một phần trong nỗ lực của Liên minh châu Âu (EU) nhằm hỗ trợ cho quân đội Ukraine. Các đợt huấn luyện đã được tổ chức ở 24/27 quốc gia thành viên của khối.

Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine Valery Zaluzhny từng nhận định, xung đột Nga – Ukraine đang hướng tới một giai đoạn mới. Các hoạt động chiến đấu cũng trở nên phức tạp hơn do thời tiết lạnh giá khắc nghiệt vào mùa đông.

“Mùa đông là mùa khắc nghiệt nhất trong xung đột. Nó hạn chế khả năng di chuyển, và khả năng cơ động của chúng tôi, trong khi đối phương lại nhìn rõ chúng tôi qua camera nhiệt và máy bay không người lái”, binh sĩ Ukraine nói thêm. 

Một binh sĩ Ukraine khác tin rằng quá trình huấn luyện ở Ba Lan sẽ giúp họ đạt được tiến bộ trong quá trình phản công. 

“Tác chiến trong chiến hào là một trong những phần quan trọng nhất của xung đột. Tôi cho rằng việc nâng cao các kỹ năng sẽ giúp binh sĩ Ukraine thành công trong chiến đấu”, binh sĩ Ukraine cho hay. 

Video lính dù Nga bắn hạ UAV trinh sát của Ukraine

Video lính dù Nga bắn hạ UAV trinh sát của Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh các lính dù nước này bắn hạ máy bay không người lái (UAV) trinh sát của Ukraine trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở nước láng giềng.