Đài CNN dẫn lời một quan chức Ukraine cho hay: “Thông tin được cung cấp cho Bộ Quốc phòng Mỹ bao gồm cả số lượng đạn đã bắn và số lượng mục tiêu Nga bị tiêu diệt”. Tuy nhiên, quan chức Ukraine từ chối đưa ra con số chính xác.

Vào cuối tháng 7, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksii Reznikov cho biết ông đang lên kế hoạch gửi bản báo cáo về việc sử dụng bom chùm của lực lượng nước này đến người đồng cấp, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin.

Các quan chức Ukraine cho biết, họ hy vọng bom chùm hiệu quả hơn các loại đạn pháo tiêu chuẩn, đặc biệt khi đối phó với lực lượng và thiết bị quân sự lớn của Nga.

Bom chùm. Ảnh: AP

Đức lên tiếng về việc cung cấp vũ khí cho Ukraine

Theo danh sách cập nhật trên trang web của Bộ Quốc phòng Đức, nước này đã cung cấp cho Ukraine 2 bệ phóng cho hệ thống Patriot và hơn 3.000 quả đạn pháo cỡ nòng 155mm trong một tuần.

Danh sách cập nhật công bố dữ liệu hàng tuần về hỗ trợ quân sự của Đức cho Kiev, bao gồm việc cung cấp 2 bệ phóng cho hệ thống Patriot, hơn 6.000 đạn pháo 155mm, 100 súng máy Heckler & Koch MG5, 5 xe bọc thép, 10 xe bọc thép Bandvagn do Thụy Điển sản xuất, 206 xe địa hình, 4 máy bay không người lái trinh sát và hơn 10 xe tải quân sự, cũng như 140.000 bộ dụng cụ sơ cứu và 20.000 kính chiến thuật.

Trước đó, tờ Die Welt đề cập đến danh sách được cập nhật hàng tuần cho rằng, Đức đang làm chậm việc cung cấp vũ khí như đã hứa vào tháng 5 trong cuộc gặp giữa Thủ tướng Olaf Scholz và Tổng thống Volodymyr Zelensky.

Theo báo cáo của chính phủ Đức, Berlin có kế hoạch tăng hơn gấp đôi số tiền tài trợ cho “Sáng kiến xây dựng năng lực an ninh của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO)” so với năm 2022. Chương trình này được thiết kế để cung cấp hỗ trợ cho các đối tác của liên minh.

Năm ngoái, Đức đã chi 2 tỷ euro (2,21 tỷ USD) cho chương trình này và năm nay dự kiến sẽ tăng lên thành 5,4 tỷ euro (5,95 tỷ USD).

Những vũ khí hiệu quả nhất tại Ukraine

Những vũ khí hiệu quả nhất tại Ukraine

Máy bay không người lái (UAV) cảm tử, thiết bị rải mìn từ xa và xe tăng T-90M là các loại vũ khí hiệu quả nhất của Nga trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.