Chia sẻ với hãng tin CNN hôm 23/7, Bộ trưởng Ukraine Reznikov cho hay ông đang chờ báo cáo về hoạt động sử dụng bom, đạn chùm để sau đó chuyển cho Lầu Năm Góc “có thể là vào thứ Hai hoặc thứ Ba,” tức ngày 24 hoặc 25/7. 

“Tôi hy vọng rằng bom, đạn chùm sẽ hiệu quả hơn đạn dược thông thường", ông Reznikov nhấn mạnh, ông không thể cung cấp thông tin chi tiết trước khi báo cáo được công bố. 

Bom chùm đã qua sử dụng nằm trên cánh đồng ở Pereizne thuộc vùng Donetsk của Ukraine. Ảnh: New York Times

Cũng theo ông Reznikov, việc chia sẻ báo cáo là một phần trong thỏa thuận với Lầu Năm Góc để Kiev được nhận bom chùm.

Trước đó, hôm 20/7, phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng John Kirby tuyên bố, các lực lượng Ukraine đang sử dụng bom, đạn chùm do Mỹ cung cấp "một cách thích hợp", và "hiệu quả" trong chiến đấu.

Nga lên án vụ UAV tấn công Moscow 

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cáo buộc, vụ tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine vào Moscow sáng sớm hôm nay (24/7) là "hành động khủng bố quốc tế".

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, Ukraine đã dùng 2 UAV để tấn công Moscow, nhưng đã bị các hệ thống tác chiến điện tử của Nga tiêu diệt.

Theo hãng thông tấn Tass, một số mảnh vỡ của UAV đã được tìm thấy trên đại lộ Komsomolsky Prospekt ở trung tâm thành phố Moscow, và cách trụ sở Bộ Quốc phòng Nga khoảng 2km.  

Ngoài ra, một chiếc UAV khác đã đâm vào trung tâm thương mại ở phía nam thủ đô Moscow, làm vỡ các cửa sổ.

Giao thông ở cả hai khu vực trên đã tạm ngừng hoạt động, nhưng không có báo cáo về thương vong, hoặc thiệt hại nghiêm trọng.

Kiev đã có động thái thừa nhận là thủ phạm tấn công Moscow. Theo đó, ông Mikhail Fedorov, Bộ trưởng Chuyển đổi kỹ thuật số của Ukraine, tuyên bố “sẽ còn có thêm nhiều” những vụ tấn công tương tự.