“14 UAV của Ukraine đã bị các hệ thống tác chiến điện tử vô hiệu hóa, trong đó 11 chiếc bị rơi ở Biển Đen, 3 chiếc khác rơi trên bán đảo”, RIA Novosti dẫn thông báo từ Bộ Quốc phòng Nga cho hay. Ngoài ra, 3 UAV khác đã bị các hệ thống phòng không ở Crưm phá hủy.

Người đứng đầu chính quyền Crưm, Sergey Aksyonov cho biết: “Một chiếc UAV rơi trúng kho đạn ở quận Dzhankoy. Trong khi, các mảnh vỡ từ UAV đã làm hư hại một số nhà dân ở quận Kirovsky. Không có thương vong sau vụ tấn công”.

Ông Aksyonov kêu gọi người dân hãy bình tĩnh và chỉ nên tin vào những nguồn tin chính thống.

Theo một quan chức Crưm, chính quyền bán đảo đã thành lập ban chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả vụ tấn công.

Trung Quốc nói về vụ pháo kích vào nhà báo Nga

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh đã bình luận về việc quân đội Ukraine pháo kích vào các phóng viên quân sự Nga ở Zaporizhzhia. 

“Khi Mỹ tuyên bố cung cấp bom, đạn chùm cho Ukraine, Trung Quốc đã nói việc cung cấp và sử dụng bom, đạn chùm là vô trách nhiệm, có thể gây ra các vấn đề nhân đạo. Chúng tôi kêu gọi tất cả các bên liên quan tuân thủ luật nhân đạo quốc tế để bảo vệ an toàn cho dân thường, bao gồm các nhà báo”, hãng tin RIA Novosti dẫn lời bà Mao Ninh nói.

Bà nhắc lại, Trung Quốc luôn tin rằng đối thoại và đàm phán là cách duy nhất để giải quyết cuộc khủng hoảng ở Ukraine.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, một phóng viên của RIA Novosti đã thiệt mạng và 3 nhà báo khác bị thương do trúng đạn pháo của Ukraine gần tiền tuyến ở Zaporizhzhia. Theo phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova, các phóng viên lúc đó đang thu thập tin về việc Ukraine dùng bom chùm tấn công các khu định cư trong vùng.