Theo Guardian, trong ngày 22/11, Cơ quan An ninh Quốc gia Ukraine (SBU) đã tiến hành khám xét tu viện Pechersk Lavra do nghi ngờ có một nhóm gián điệp hoạt động tại đây.

Cơ quan An ninh Quốc gia Ukraine khám xét tu viện Pechersk Lavra. Ảnh: SN

"Cuộc khám xét là một phần trong quy trình chống các hoạt động tình báo và phá hoại của đối thủ tại Ukraine. Đợt kiểm tra này cũng sẽ ngăn ngừa việc sử dụng tu viện cho những mục đích gây hại cho lợi ích quốc gia", đại diện SBU cho biết.

Hiện tại, cơ quan an ninh của Ukraine chưa đưa ra bất kỳ thông tin chính thức nào về kết quả của cuộc khám xét.

Pechersk Lavra là một tổ hợp công trình mang tính lịch sử, có tuổi đời lên tới 1.000 năm. Quần thể tu viện này đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới, đây cũng là nơi sở hữu một trong những nhà thờ lớn nhất của Chính thống giáo ở Ukraine và Đông Âu.

Tổng thống Putin sẽ gặp mẹ của binh lính Nga

Theo Reuters, trong ngày 22/11, truyền thông Nga đã đưa tin về việc Tổng thống Vladimir Putin chuẩn bị gặp gỡ mẹ của các binh lính tham gia chiến dịch đặc biệt theo lệnh động viên một phần.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Reuters

Thông tin này sau đó đã được phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov xác nhận. "Cuộc gặp với người thân của các binh lính đang được chuẩn bị. Tổng thống thường tổ chức những buổi gặp gỡ như vậy, nhưng không phải tất cả đều được công khai", ông Peskov nói.

Vào hồi tháng 9, Tổng thống Putin đã ra lệnh động viên một phần để huy động 300.000 binh lính tăng cường cho chiến dịch đặc biệt. Tới ngày 31/10, Moscow tuyên bố đợt huy động đã hoàn thành khi đạt đủ chỉ tiêu đề ra. "Ngày của Mẹ" của Nga sẽ diễn ra vào ngày 27/11.

Ukraine thực hiện chiến dịch quân sự ở bờ đông sông Dnipro

Theo Pravda, trong ngày 22/11, Bộ Chỉ huy tác chiến miền nam Ukraine cho biết, lực lượng vũ trang nước này đã khởi động chiến dịch quân sự tại bán đảo Kinburn, thuộc tỉnh Mykolaiv giáp với Kherson.

Một công trình bị phá hủy ở bán đảo Kinburn. Ảnh: pravda

"Chiến dịch đang trong trạng thái yên lặng, các trận bão và gió rất mạnh đang trợ giúp cho binh lính của chúng ta", bà Natalia Humeniuk, phát ngôn viên Bộ Chỉ huy tác chiến miền nam Ukraine nói.

Trước đó, đã có một số thông tin chưa xác nhận về việc quân đội Ukraine đã kiểm soát một phần Kinburn. Đây là một trong những khu vực cuối cùng của tỉnh Mykolaiv còn nằm dưới sự kiểm soát của lực lượng Nga.

Nhà báo đưa tin sai về vụ tên lửa rơi ở Ba Lan bị sa thải

Theo The Times, trong ngày 21/11, hãng tin AP đã chấm dứt hợp đồng với nhà báo James LaPorta vì đưa ra thông tin sai lệch trong vụ tên lửa rơi ở lãnh thổ Ba Lan.

“Với tư cách là một tổ chức tin tức độc lập, các tiêu chuẩn biên tập nghiêm ngặt rất quan trọng với AP. Để đảm bảo thông tin chính xác, công bằng và dựa trên thực tế, chúng tôi luôn tuân thủ và thực thi các tiêu chuẩn này, bao gồm cả việc dẫn nguồn ẩn danh", đại diện AP cho biết.

Vào thứ ba tuần trước, nhà báo LaPorta đã đăng tải thông tin về việc “một quan chức tình báo cấp cao của Mỹ nói rằng Nga đã phóng tên lửa vào lãnh thổ Ba Lan, khiến hai người thiệt mạng".

Việt Dũng