Quân nhân Ukraine nạp đạn vào hệ thống phóng loạt rocket. Ảnh: Reuters

Hãng tin Reuters dẫn lời bà Maliar nói, Ukraine đã giành được thêm lãnh thổ từ lực lượng Nga dọc theo tiền tuyến phía nam, nhưng tình hình chiến sự không thay đổi nhiều trong tuần qua. 

Theo Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine, các lực lượng nước này đã giành được khoảng 130km vuông ở phía nam kể từ khi tiến hành các cuộc phản công. Cách đây một tuần, bà Maliar nói, Ukraine đã kiểm soát thêm 113km vuông trong hai tuần trước đó. 

"Trong tuần qua, tình hình ở phía nam không có những thay đổi đáng kể", nữ quan chức Ukraine nói. Bà bổ sung thêm rằng, có khoảng 250 cuộc đụng độ đã diễn ra trong tuần qua dọc theo phần phía đông của tiền tuyến, gồm các hướng Lyman, Bakhmut, Avidiivka và Maryinka. "Giao tranh ác liệt vẫn đang diễn ra ở đó". 

Bà Hanna Maliar cho biết, Ukraine đã bắt đầu các hành động phản công ở phía đông vào cuối tuần trước, giành lại 1-2km ở các khu vực như Bakhmut, Yahidne, Orikhovo-Vasylivka, Bohdanivka, Yahidne, Klishchiivka và Kurdiumivka.

Hôm qua (25/6), Bộ Chỉ huy quân sự miền đông của Ukraine cho biết, binh sĩ nước này đã tiến thêm từ 600m-1.000m so với ngày hôm trước ở gần Bakhmut. Thành phố này đã rơi vào tay lực lượng quân sự tư nhân Wagner của Nga vào tháng 5 sau nhiều tháng giao tranh. 

Theo hãng tin Reuters và CNN, các thông tin Ukraine đưa ra hiện chưa thể kiểm chứng độc lập.