Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Fox News, ông Reznikov nói Ukraine chưa bao giờ có ý định biến phản công thành "đợt tấn công chớp nhoáng". Theo ông, cuộc tấn công hiện tại của Ukraine nên được "xem như hoạt động chuẩn bị". Ông thừa nhận, Nga có "các tuyến phòng thủ rất mạnh".

Binh sĩ Ukraine tấn công quân đội Nga ở gần thành phố Bakhmut. Ảnh: Fox News

"Đó là một số loại hoạt động chuẩn bị, chắc chắn là hoạt động định hình. Chúng tôi biết Nga sử dụng các tuyến phòng thủ vô cùng chắc chắn, đặc biệt là các bãi mìn. Kỳ vọng đối với kế hoạch phản công của Ukraine đã bị đánh giá quá cao”, ông Reznikov cho hay. 

Song theo quan chức Ukraine, những nỗ lực hiện nay là "bước tiếp theo để giành chiến thắng". Bộ trưởng Reznikov tin tưởng năm nay tình hình xung đột sẽ có sự thay đổi. 

Cuộc phản công của Ukraine bắt đầu từ tháng 6, nhưng chưa tạo ra bất kỳ sự đột phá nào. Thậm chí, lực lượng Kiev còn phải hứng chịu mất mát lớn về binh sĩ và khí tài.

Tổng thống Belarus có thể tham gia đàm phán hòa bình Nga - Ukraine 

Người đứng đầu Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine Aleksey Danilov cho rằng, Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko có thể tham gia các cuộc đàm phán hòa bình trong tương lai giữa Moscow và Kiev.

Chia sẻ trên Facebook hôm 25/6, ông Danilov viết, “đã có một nhóm các nhà đàm phán tương lai thực sự của Nga để tiến hành đàm phán với Ukraine, nhưng hiện tại nhóm này vẫn chìm trong bóng tối. Sự tham gia của ông Lukashenko vào quá trình này là có thể”.

Tuy nhiên, ông Danilov không giải thích tại sao lại đưa ra đánh giá trên trong bối cảnh quan hệ giữa Kiev và Minsk đang căng thẳng.