Theo Guardian, trong ngày 25/6, Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine cho biết, Nga đã thực hiện tổng cộng 29 cuộc tập kích tại các khu vực Lyman, Avdiivka, Marinka và Bakhmut (đều thuộc vùng Donetsk). Tuy vậy, lực lượng Ukraine đã ngăn chặn mọi nỗ lực nhằm giành quyền kiểm soát tại Donetsk của đối thủ, đồng thời đang chiếm thế chủ động tại Bakhmut.

"Chúng ta vẫn đang nắm quyền chủ động và đẩy lùi đối phương. Trong vòng 24 giờ qua, lực lượng Ukraine đã tiến thêm được 600-1.000m ở sườn phía nam và phía bắc xung quanh Bakhmut", ông Serhii Cherevatyi, phát ngôn viên Bộ chỉ huy miền Đông Ukraine nói.

Pháo binh Ukraine khai hoả tại tiền tuyến. Ảnh: Sky News

Cũng theo ông Cherevatyi, quân đội Nga đã tổn thất gần 200 binh lính và nhiều thiết bị quân sự trong các cuộc giao tranh xảy ra vào ngày 25/6. 

Trong cùng ngày, Bộ Quốc phòng Ukraine cũng thông báo về việc đạt được một số bước tiến ở khu vực Tavria, tỉnh Zaporizhia. "Chúng tôi đã thành công một phần trong việc phản công theo hướng đã định. Đối phương đang triển khai những nỗ lực đáng kể để ngăn chặn bước tiến của quân đội Ukraine, những đã phải chịu tổn thất nặng nề về nhân lực và thiết bị", phát ngôn viên lực lượng Ukraine ở Tavria nói.

Ông Zelensky thảo luận với lãnh đạo phương Tây về tình hình Nga

Theo Ukrinform, trong ngày 25/6, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Mỹ Joe Biden, nhằm thảo luận về "tình hình giao tranh và các diễn biến ở Nga".

"Tôi đã có một cuộc trò chuyện tích cực với ông Biden. Chúng tôi đã thảo luận về tình hình ở tiền tuyến và các vấn đề đang xảy ra ở Nga. Tôi cảm ơn ông Biden vì sự hỗ trợ không ngừng dành cho Ukraine", ông Zelensky nói.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Ukrinform

Trong cuộc điện đàm, ông Zelensky cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tăng cường khả năng phòng không của Ukraine, đồng thời thảo luận về việc mở rộng hợp tác quốc phòng. Về phía Mỹ, ông Biden đã tái khẳng định sự ủng hộ vững chắc của Washington với Kiev thông qua các gói viện trợ an ninh, kinh tế và nhân đạo.

Trong cùng ngày, ông Zelensky cũng có các cuộc điện đàm với Thủ tướng Canada Justin Trudeau và Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda. Tại đây, các nhà lãnh đạo đã chia sẻ về tình hình giao tranh ở tiền tuyến, đánh giá về vấn đề ở Nga và tác động của nó với những diễn biến tiếp theo của cuộc xung đột.