Reuters dẫn thông tin từ các quan chức Mỹ cho hay: “Ukraine đã yêu cầu Mỹ đưa thêm vào danh sách cung cấp vũ khí loại bom chùm MK-20 để tích hợp vào máy bay không người lái nhằm tấn công lực lượng Nga”.

Theo hai nghị sĩ Jason Crow và Adam Smith thuộc Ủy ban Quân vụ Hạ viện Mỹ, Ukraine cũng đã yêu cầu cung cấp loại đạn chùm 155mm dành cho pháo binh.

“Ukraine tin tưởng rằng các đạn chùm MK-20 có khả năng xuyên giáp lớn hơn so với loại đạn mà quân đội Kiev sử dụng để thả từ máy bay không người lái”, ông Smith nói.

Một nguồn tin từ Quốc hội Mỹ cũng nói với Reuters rằng, các quan chức Ukraine đang cố gắng thúc giục các nhà lập pháp Mỹ gây áp lực lên Nhà Trắng để phê duyệt việc chuyển giao vũ khí mà Kiev yêu cầu.

Tuy nhiên, theo ông Smith, điều này không nên xảy ra. Trong khi, nghị sĩ đảng Cộng hòa Lindsey Graham cho rằng, bom chùm có thể hữu ích cho Ukraine.

Ảnh:  U.S. Air Force

Nhà Trắng xác nhận không có kế hoạch giao F-16 cho Kiev

Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre cho biết, chính quyền Mỹ vẫn không có kế hoạch cung cấp máy bay chiến đấu F-16 cho Kiev, bất chấp sự xuất hiện của các phi công Ukraine ở Mỹ.

Theo truyền thông địa phương, 2 phi công Ukraine đang ở Mỹ để đánh giá khả năng trong việc đào tạo vận hành máy bay phương Tây.

“Tổng thống Biden đã lên tiếng về F-16, như chúng ta đã biết. Không có gì thay đổi so với những gì Tổng thống nói. F-16 vẫn chưa được lên kế hoạch cung cấp cho Ukraine”, bà Jean-Pierre nói trong một cuộc họp báo hôm 6/3.