Hãng tin Reuters dẫn lời ông Danilov cho hay, nhiệm vụ đó là gây thiệt hại cho đối phương về nhân lực và khí tài.

Ông Oleksiy Danilov. Ảnh: Ukrinform

Cũng theo ông Danilov, quân đội Ukraine đang từ từ giành lại quyền kiểm soát các khu định cư trên nhiều mặt trận. Trước đó, Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine Hanna Maliar nói nước này đã giành lại 37,4km2 lãnh thổ sau 1 tuần, nâng tổng diện tích tái kiểm soát sau 1 tháng phản công lên 158,4km2.

Trong khi đó, hôm 3/7, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu nói rằng chiến dịch phản công của Ukraine "đang không đạt được mục tiêu ở bất kỳ hướng nào". Ông Shoigu nhấn mạnh, Ukraine đã tổn thất 2.500 phương tiện quân sự khác nhau kể từ ngày 4/6, bao gồm 16 xe tăng Leopard 2.

Tình báo Anh nhận định chiến thuật mới của Nga

Theo Defense Express, cơ quan tình báo trực thuộc Bộ Quốc phòng Anh ngày 4/7 đã báo cáo việc Nga sử dụng mìn chống tăng để làm chậm đà phản công của Ukraine ở miền nam. "Mật độ mìn ở một số khu vực cho thấy Nga đã sử dụng nhiều mìn hơn đáng kể so với quy định của học thuyết quân sự Nga", báo cáo nêu.

Hình ảnh mìn chống tăng của Nga. Ảnh: DE

Cũng theo tình báo Anh, Nga đang tìm cách tập kích các phương tiện bọc thép của Ukraine bằng máy bay không người lái (UAV), trực thăng và pháo binh. Đây cũng là một cách để làm chậm tốc độ phản công của đối thủ.

Một báo cáo khác của Viện Quân chủng Thống nhất Hoàng gia Anh cho biết, quân đội Nga thường kết hợp mìn chống tăng và mìn sát thương để phòng thủ. Các loại mìn được sử dụng rất đa dạng, từ mìn chống tăng TM-62 cho tới mìn nhảy tấn công đột nóc PTKM-1R.