Trong ngày 3/7, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã có cuộc phỏng vấn độc quyền với đài CNN. Tại đây, ông Zelensky thừa nhận Kiev "không giữ bất kỳ bí mật nào" với CIA, đồng thời bày tỏ sự ngạc nhiên khi cuộc gặp với Giám đốc CIA William Burns được truyền thông chú ý.

"Kiev không có bất kỳ bí mật nào với CIA vì chúng tôi có quan hệ tốt và các cơ quan tình báo của chúng tôi vẫn phối hợp với nhau. Tôi đã nói với ông Burns về những điều quan trọng trên tiền tuyến. Dĩ nhiên, những thông tin mà chúng tôi trao đổi sẽ luôn được giữ kín ở hậu trường", ông Zelensky nói.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky (phải) và Giám đốc CIA William Burns. Ảnh: AP

Trong cuộc phỏng vấn với CNN, ông Zelensky cũng nhắc lại cam kết giành lại bán đảo Crưm. Theo Tổng thống Ukraine, ông "không thể hình dung" việc nước này không có Crưm, và bất kỳ kịch bản kết thúc xung đột nào không giành lại được vùng lãnh thổ này đều không được coi là "thắng lợi".

"Không có khả năng đạt được hòa bình khi Ukraine chưa giành lại được bán đảo Crưm", ông Zelensky nhấn mạnh.

Trước đó, truyền thông Mỹ đã đưa tin về chuyến thăm gần nhất của ông Burns tới Kiev vào cuối tuần qua. Ngoài việc gặp mặt trực tiếp Tổng thống Ukraine, Giám đốc CIA được cho là đã có các cuộc đàm phán với các quan chức tình báo Ukraine.

"Ông Burns mới đây đã tới Kiev, đây là việc ông ấy thường xuyên thực hiện kể từ khi cuộc xung đột nổ ra. Cũng như các chuyến đi trước đó, ông Burns đã gặp gỡ các đối tác tình báo Ukraine và Tổng thống Zelensky, đồng thời tái khẳng định cam kết của Washington trong việc chia sẻ thông tin", một quan chức Mỹ tiết lộ với CNN.