Theo Pravda, trong ngày 18/4, Cục Biên phòng Nhà nước Ukraine đã thông báo về tình hình Bakhmut. Những người lính biên phòng tại tiền tuyến tiết lộ, đối phương đã huy động những lực lượng thiện chiến hơn tới Bakhmut và các cuộc giao tranh khốc liệt đang nổ ra ở trung tâm thành phố.

"Xung đột ở Bakhmut đã kéo dài tới gần 9 tháng... Các cuộc giao tranh đang tập trung ở khu vực trung tâm Bakhmut", thông báo của Ukraine cho biết.

Binh lính Ukraine tại ngoại ô Bakhmut. Ảnh: Reuters

Lính biên phòng Ukraine cho biết, các cuộc giao tranh xảy ra dày đặc và ở khoảng cách rất gần. Đôi khi họ và đối phương chỉ cách nhau vài mét, tạo ra rất nhiều khó khăn cho việc phòng thủ.

Theo binh lính Ukraine, Nga đang sử dụng một nhóm binh sĩ nhỏ (5-10 người) để tiến hành trinh sát và khiêu khích lực lượng Ukraine tấn công đáp trả. Từ đó, những đơn vị còn lại của đối phương có thể tính toán được vị trí của binh lính Ukraine rồi tiến hành bao vây.

"Đối phương sử dụng rất nhiều UAV để hỗ trợ cho việc do thám, tạo ra các cuộc tấn công nhỏ để tìm kiếm vị trí khai hỏa của chúng ta", Cục Biên phòng Nhà nước Ukraine thông tin.

Đặc biệt, đơn vị biên phòng Ukraine tại Bakhmut không nhận thấy bất kỳ "cơn khát đạn pháo" nào từ phía nhóm Wagner. Thậm chí, lực lượng này còn được tăng viện thêm một lượng lớn quân nhân chuyên nghiệp.

>> Xem thêm tin quân sự trên báo VietNamNet