“Rõ ràng, Quốc hội đã cấp cho chúng tôi một số tiền đặc biệt để hỗ trợ an ninh của Ukraine, nhưng không phải là vô hạn. Chỉ trong hơn 1 năm, chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã phân bổ hơn 35 tỷ USD viện trợ cho Kiev”, ông Kahl nói trong cuộc phỏng vấn với tạp chí Foreign Policy hôm 17/4.

“Đây là một khối lượng tài chính cực lớn và quản lý về mặt hậu cần là điều rất khó khăn. Nhưng nguồn lực của chúng tôi không phải là vô tận”, ông Kahl nói thêm.

Ảnh: AP

Mỹ chi 20 triệu USD giám sát việc sử dụng viện trợ cho Ukraine

Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ (USAID) cho biết, Washington sẽ phân bổ 20 triệu USD để tăng cường giám sát việc Kiev sử dụng các khoản tiền cung cấp cho Ukraine.

“Chính phủ Mỹ đang cung cấp thêm 20 triệu USD để tăng cường giám sát và minh bạch về hỗ trợ ngân sách trực tiếp mà Mỹ cung cấp cho Ukraine”, USAID cho biết trong một tuyên bố.

USAID lưu ý, việc này sẽ “tăng cường trách nhiệm của chính phủ Ukraine” khi sử dụng hỗ trợ của Mỹ.

Cũng theo USAID, Mỹ sẽ tiếp tục “hỗ trợ người dân Ukraine miễn là cần thiết”.

Trước đó, tạp chí Newsweek dẫn các tài liệu mật của Lầu Năm Góc bị rò rỉ hé lộ 9 quốc gia Liên minh châu Âu (EU) có thể cắt giảm viện trợ cho Ukraine, bao gồm Bỉ, Bulgaria, Đan Mạch, Hy Lạp, Luxembourg, Latvia, Bồ Đào Nha, Slovakia và Slovenia.

Newsweek cho biết, tài liệu này dựa trên các báo cáo của các tùy viên quốc phòng Mỹ ở EU.

Ukraine chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.