“Chúng tôi có nhiều cuộc giao tranh ác liệt lần lượt theo hướng thị trấn Kupiansk ở tỉnh Kharkiv và thành phố Lyman thuộc tỉnh Donetsk, nhưng những quân nhân Ukraine đã chặn được bước tiến của đối phương ở đó”, tờ The Guardian dẫn lời Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine Hanna Maliar nói trong cuộc họp báo được tổ chức tại Kiev sáng nay (giờ địa phương).

Một binh sĩ Ukraine tham chiến ở Donetsk hôm 21/6. Ảnh: AP

Cũng trong cuộc họp báo này, bà Maliar thông báo về việc các lực lượng vũ trang Kiev ở thời điểm hiện tại vẫn chưa tiến được tới những vành đai phòng thủ mà phía Nga gia cố trong nhiều tháng qua.

“Các cuộc tấn công chính vẫn chưa bắt đầu. Dù nhiều bãi mìn của đối phương đang làm chậm bước tiến của chúng tôi, nhưng hoạt động tác chiến của quân Ukraine ở khu vực phía nam vẫn theo kế hoạch đã định. Việc nhiều người mong chờ cuộc phản công của chúng tôi sẽ diễn ra nhanh chóng là điều không cần thiết”, Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine nhấn mạnh.

Moscow phá tổ chức buôn chất phóng xạ

Theo hãng tin RT, Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) gần đây đã phá vỡ một đường dây buôn bán chất phóng xạ Cesium-137.

“Nếu đường dây trên thực hiện thành công phi vụ vận chuyển, thì vật liệu phóng xạ nguy hiểm sẽ được sử dụng cho một chiến dịch ‘cờ giả’ nhằm đổ tội cho Nga trong khu vực giao tranh diễn ra tại Ukraine. Các đặc vụ của chúng tôi, với sự hỗ trợ từ nhiều nhân viên Bộ Nội vụ Nga, đã bắt giữ được năm đối tượng”, thông cáo của FSB viết. 

Các nhân viên FSB bắt giữ nhóm đối tượng buôn chất phóng xạ. Ảnh: RT/ FSB

“Nhóm đối tượng trên đã hoạt động với sự phối hợp từ một công dân Ukraine, và được trả 3,5 triệu USD cho một kg sản phẩm”, thông cáo viết thêm. 

Theo đoạn video được RT trích dẫn từ FSB, các mật vụ Nga đã bắt nhóm đối tượng cùng người mua chất phóng xạ Cesium-137 khi cuộc giao dịch đang diễn ra. 

Video: RT/ FSB