Hãng tin RIA Novosti dẫn lời bà Cooper nói với Ủy ban Đối ngoại Hạ viện: “Lý do chúng ta chưa thấy bước tiến nào trong việc cung cấp DPICM là do liên quan đến những hạn chế hiện có của quốc hội đối với chuyển giao DPICM, cũng như những lo ngại về sự thống nhất của đồng minh”.

Theo phó trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, DPICM sẽ là vũ khí hữu ích cho Ukraine để đẩy lùi lực lượng Nga trên chiến trường.

DPICM là đạn pháo hoặc đầu đạn tên lửa được thiết kế nhằm phát tán bom con, đạn con nhằm bao phủ khu vực rộng lớn. Khi kích nổ sẽ phân tán các viên đạn nhỏ ra khu vực rộng lớn.

Tuy nhiên, đạn chùm đã bị 123 quốc gia cấm vì sự nguy hiểm của vũ khí này về mặt lâu dài đối với thường dân, bao gồm hầu hết các thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Ảnh: RIA Novosti

Nga báo cáo tình hình tiền tuyến

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, quân đội nước này đang kiểm soát làng Sadovoe ở Zaporizhzhia và làng Urozhainoe ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, lực lượng vũ trang Ukraine không từ bỏ nỗ lực tiến lên ở các ngôi làng thuộc Zaporizhzhia, các trận pháo kích đang diễn ra cả ngày lẫn đêm ở đây.

“Quân đội Nga hiện đang ở làng Sadovoe. Chúng tôi đang giữ phòng tuyến. Liên quan đến thông tin lực lượng vũ trang Ukraine tiến vào và chiếm đóng các vùng lãnh thổ này, điều đó là không đúng sự thật. Chúng tôi tổ chức phòng thủ và sẽ không để đối phương tiến lên”, Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

Ngoài ra, Bộ Quốc phòng Nga lưu ý, làng Urozhainoe ở DPR vẫn nằm dưới sự kiểm soát của các lực lượng Nga.