Ông Trump, người từng giữ chức Tổng thống Mỹ từ năm 2017 - 2021 đang tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng. Theo ông Kuleba, nhiều người ở Ukraine lo ngại nếu tái đắc cử, ông Trump sẽ dừng khoản tài trợ của Mỹ cho Kiev.

“Tôi nghĩ, về nguyên tắc, không cần phải lo lắng. Ông Trump là người mà chúng ta có thể hợp tác, chúng ta chỉ cần biết cách làm việc với ông ấy”, hãng tin RT dẫn lời ông Kuleba. 

trump ukraine.jpg
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky gặp ông Donald Trump tại New York vào năm 2019. Ảnh: Reuters

Theo ông Kuleba, ông Trump là người đã bán vũ khí đầu tiên của Mỹ cho Ukraine mà cụ thể là tên lửa chống tăng Javelin, tặng tàu của Mỹ cho hải quân Ukraine, và phản đối việc xây dựng đường ống dẫn khí Nord Stream 2 bằng cách trừng phạt một tàu tham gia vào dự án này.

Song ông Kuleba thừa nhận, nếu ông Trump được bỏ phiếu và giành chiến thắng, làm việc với ông Trump sẽ hoàn toàn khác với Tổng thống Joe Biden. Ông cũng bày tỏ vô cùng biết ơn về mọi thứ mà chính quyền của ông Biden đã làm cho Ukraine

Theo ước tính mới nhất của Nga, Ukraine đã nhận được khoản viện trợ quân sự và tài chính trị giá hơn 203 tỷ USD từ Mỹ và các đồng minh của Washington, kể từ khi xung đột Nga – Ukraine bùng nổ vào tháng 2/2022.