Trong ngày 23/6, Đại tướng Oleksandr Syrskyi - Tư lệnh Lực lượng Mặt đất của Lực lượng Vũ trang Ukraine, đã có cuộc phỏng vấn với Guardian. Tại đây, ông Syrskyi nói rằng các cuộc tiến công hiện tại đang mang tính chất "thăm dò", chiến dịch phản công thực sự vẫn đang ở phía trước.

Ông Oleksandr Syrskyi - Tư lệnh Lực lượng Mặt đất của Lực lượng Vũ trang Ukraine. Ảnh: Guardian

"Lực lượng chủ lực của Ukraine vẫn chưa tham chiến. Chúng tôi vẫn đang thăm dò và tìm kiếm những điểm yếu trong hệ thống phòng thủ của đối phương, mọi thứ vẫn ở phía trước. Tôi biết mọi người muốn đạt được kết quả có lợi ngay lập tức, chúng tôi cũng vậy, nhưng mọi việc cần có thời gian để chuẩn bị", ông Syrskyi nói.

Cũng theo ông Syrskyi, các cuộc giao tranh căng thẳng nhất vẫn đang xảy ra ở vùng Donetsk, khi lực lượng Nga thường tiến hành các chiến dịch tấn công để "chiếm thế chủ động" ở khu vực này.

Nga tăng cường bảo vệ bán đảo Crưm

Theo RT, trong ngày 24/6, Bộ Quốc phòng Anh cho biết, những hình ảnh chụp từ vệ tinh cho thấy hải quân Nga đang tăng cường phòng thủ tại căn cứ của Hạm đội Biển Đen ở Sevastopol, bán đảo Crưm.

Hình ảnh chụp vệ tinh do tình báo Anh cung cấp. Ảnh: Bộ Quốc phòng Anh

Trong bức ảnh do London công bố, có những vật thể hình chữ nhật xuất hiện gần khu vực cầu cảng, cùng với đó là một tàu tuần tra. Cơ quan tình báo của Anh cho rằng, các vật thể này là lồng chứa cá heo quân sự.

"Hình ảnh vệ tinh cho thấy số lồng nuôi động vật tại bến cảng đã tăng gấp đôi. Dường như chúng dùng để chứa những con cá heo mũi dài đã qua huấn luyện", thông báo của Bộ Quốc phòng Anh viết.

Cũng theo báo cáo của Anh, hải quân Nga còn huấn luyện một số động vật biển khác như cá voi Beluga và hải cẩu cho mục đích quân sự. Những động vật biển này được sử dụng để "chống lại thợ lặn của đối thủ".

Công ty Thổ Nhĩ Kỳ xây nhà máy UAV ở Ukraine

Theo Defense Express, trong ngày 24/6, ông Haluk Bayraktar - Giám đốc công ty quốc phòng Baykar, đã có những chia sẻ về tiến trình xây dựng nhà máy sản xuất UAV tại Ukraine.

Hình ảnh mô phỏng nhà máy sản xuất UAV của Baykar tại Ukraine. Ảnh: Baykar Makina

Ông Bayraktar cho biết, công ty này đã xin được đầy đủ giấy phép từ Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ để sản xuất 2 mẫu UAV TB2 và Akinci tại Ukraine. Nhà máy đang được hoàn thiện nhanh chóng, hệ thống điện được dự kiến lắp đặt vào tháng 7/2023. Chi phí để xây dựng nhà máy vào khoảng 95,5 triệu USD.