“Chúng tôi đang chứng kiến ngày càng nhiều lực lượng dự bị và trang thiết bị được Nga triển khai về phía chúng tôi. Quân đối phương cũng thay đổi cách thức sử dụng đạn dược khác với trước đây, tức họ không còn thực hiện các cuộc pháo kích suốt ngày đêm nữa. Pháo binh Nga đang dần tiết kiệm lại, và sẵn sàng cho một cuộc tấn công toàn diện”, hãng tin Reuters dẫn lời ông Haidai nhận định.

Pháo binh Ukraine tham chiến ở Kherson. Ảnh: AP

“Có vẻ như quân đối phương sẽ cần 10 ngày để tập hợp nguồn lực. Sau ngày 15/2, chúng tôi dự đoán sẽ có một cuộc tấn công mới vào bất cứ lúc nào”, ông nói thêm.

Quân đội Nga tới nay chưa bình luận về thông tin được Tỉnh trưởng Luhansk chia sẻ.

Theo Reuters, nhiều quan chức cấp cao Ukraine những ngày gần đây thường đưa ra nhận định về việc quân đội Nga có thể sẽ mở một cuộc tấn công quy mô lớn, trong bối cảnh sắp tròn một năm cuộc xung đột Nga-Ukraine nổ ra.

Tỷ phú Nga gửi lời thách đấu ông Zelensky

Tỷ phú Nga kiêm người sáng lập lực lượng quân sự tư nhân Wagner, ông Yevgeny Prigozhin vào đêm 6/2 đã đăng tải một đoạn video lên mạng xã hội Telegram có nội dung thách đấu Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.

“Gửi tới ông Volodymyr Oleksandrovych Zelensky, chúng tôi vừa hạ cánh sau một phi vụ oanh kích thành phố Bakhmut. Vào ngày mai, tôi sẽ sử dụng tiêm kích MiG-29. Nếu ông muốn, thì chúng ta hãy ‘gặp nhau’ trên bầu trời. Nếu ông giành chiến thắng trong cuộc không chiến, ông có thể lấy Bakhmut. Còn không, chúng tôi sẽ tiến tới tận Dnipro”, hãng thông tấn Al Jazeera dẫn lời ông Prigozhin nói trong đoạn video.

Hiện Tổng thống Ukraine Zelensky và giới lãnh đạo Kiev chưa đưa ra phản hồi về lời thách đấu từ tỷ phú Prigozhin.