Ảnh: Iran Press

Theo hãng tin CNN và tờ Pravda, trong bản tin tối qua, Bộ Tổng tham mưu Ukraine cho biết: "Quân Nga đang tấn công thị trấn Bakhmut" và nhắc lại thông tin binh sĩ Nga hiện diện trong thành phố, không chỉ ở ngoại ô. Trước đó, Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) cũng cho biết, các lực lượng Nga đã tiến vào trong Bakhmut và tiếp tục tấn công xung quanh thành phố. 

Bộ Tổng tham mưu Ukraine nói rằng, trong vòng 24h qua, các lực lượng Nga đã tiến hành 24 cuộc không kích vào các vị trí của quân đội Ukraine, mở 3 cuộc tấn công tên lửa vào thành phố Chasiv Yar thuộc vùng Donetsk, nằm cách Bakhmut 5km về phía tây và Zaporizhzhia. Ngoài ra, các lực lượng Nga cũng tiến hành 55 cuộc tấn công bằng hệ thống phóng loạt tên lửa ở vùng Sumy. 

"Mối đe dọa về các cuộc tấn công tên lửa tiếp theo vẫn còn cao trên khắp Ukraine", quân đội Ukraine cho biết. 

Tại Volyn, Polissia, Sivershchynia và Slobozhanshchyna, tình hình không có chuyển biến đáng kể. Quân Nga tiếp tục duy trì sự hiện diện quân sự tại các khu vực giáp biên giới Ukraine, triển khai pháo và súng cối để tấn công khu vực trong và xung quanh các khu định cư Ryzhivka, Khotin, Stetskivka và Slavhorod thuộc vùng Sumy, cùng các khu vực trong và xung quanh 15 khu định cư ở Kharkiv. 

Ukraine cũng tuyên bố đã đáp trả bằng 13 cuộc tấn công vào các khu vực có nhân viên và thiết bị quân sự của Nga. 

Mỹ công bố thêm viện trợ quân sự cho Ukraine

Hôm nay (3/3), Nhà Trắng sẽ công bố một đợt hỗ trợ quân sự nữa cho Ukraine. Cùng ngày, Thủ tướng Đức Olaf Scholz sẽ gặp Tổng thống Mỹ Joe Biden, điều phối viên truyền thông chiến lược của Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ John Kirby cho biết. 

Tuyên bố trước các phóng viên ở Nhà Trắng, ông Kirby nói: "Mỹ sẽ có một đợt hỗ trợ cho Ukraine vào ngày 3/3, chủ yếu là đạn dược mà Ukraine cần cho các hệ thống mà họ đã có, như HIMARS và pháo". 

Thông báo trên được đưa ra chỉ một tuần sau khi chính quyền của Tổng thống Joe Biden công bố dành thêm 2 tỷ USD cho quỹ Sáng kiến Hỗ trợ An ninh Ukraine. Khoản tài trợ này dùng để mua sắm vũ khí, máy bay cho Ukraine.