Video: Mil.in.ua

Trang Mil.in.ua dẫn thông tin được người dân địa phương chia sẻ cho thấy, vụ tập kích nhằm vào Nhà máy chế tạo máy móc Horlivka đã gây ra hỏa hoạn lớn ở đó. Được biết, nhà máy này được các lực lượng vũ trang Nga sử dụng “như một căn cứ sửa chữa và cất giữ thiết bị quân sự”.

HORLIVKA 1.jpg
Khói lớn bốc từ nơi được cho là Nhà máy chế tạo máy móc Horlivka. Ảnh: Mil.in.ua

“Đạn dược cất giữ bên trong khuôn viên nhà máy đó được đối phương sử dụng để pháo kích vào nhiều vị trí của quân đội Ukraine”, thông cáo từ trang Mil.in.ua viết.

Đây không phải là lần đầu tiên Nhà máy chế tạo máy móc Horlivka bị quân đội Ukraine tập kích. Vào cuối tháng trước, một số người dân địa phương cho biết họ đã nghe thấy một số vụ nổ đạn dược được cho là bắt nguồn từ nhà máy trên.

HORLIVKA 2.jpg
Vị trí Nhà máy chế tạo máy móc Horlivka. Ảnh: Mil.in.ua/Google maps

Chỉ huy đặc nhiệm Chechnya nhận định về tình hình Kursk

Chỉ huy đặc nhiệm Akhmat của Chechnya, Thiếu tướng Apty Alaudinov hôm nay (11/8) nhận định tình hình giao tranh gần đây ở tỉnh biên giới Kursk là trận chiến quyết định có thể khiến phía Ukraine thất bại.

“Tôi không thấy có lý do gì khiến người dân phải nghi ngờ và nghĩ về việc chúng ta có thể thua trong cuộc xung đột này. Bởi Ukraine sẽ thất bại, cũng như khối quân sự NATO, châu Âu, Mỹ và tất cả những quốc gia hỗ trợ Kiev”, hãng tin RT dẫn bài đăng của Tướng Alaudinov trên mạng xã hội Telegram.

Theo thống kê sơ bộ được Bộ Quốc phòng Nga công bố, quân đội Ukraine kể từ khi phát động chiến dịch quân sự nhằm vào tỉnh biên giới Kursk đã tổn thất gần 1.120 binh sĩ và hơn 140 thiết giáp các loại.