Theo TASS, trong ngày 10/8, Bộ Quốc phòng Nga đã đưa ra báo cáo cập nhật về tình hình giao tranh tại vùng Kursk và các mặt trận khác.

"Đơn vị thuộc Nhóm tác chiến phương Bắc và lực lượng dự bị đã ngăn chặn các nỗ lực đột kích của Ukraine tại các quận Ivashkovskoye, Malaya Loknya và Olgovka ở vùng Kursk. Lực lượng không quân và pháo binh cũng tham gia vào quá trình này", báo cáo cho biết.

Bộ Quốc phòng Nga tiết lộ, quân đội nước này cũng tập kích một căn cứ tập trung lính đánh thuê tại quận Sudzha, bắn hạ 15 tay súng ở đây. Các tiêm kích Su-30SM và Su-35S cũng tiến hành nhiều đợt không kích nhắm vào khí tài của Ukraine ở biên giới trong đêm.

Tính đến thời điểm hiện tại, lực lượng Nga đã khiến Ukraine tổn thất khoảng 1.120 binh lính, 140 xe bọc thép các loại, và 20 hệ thống pháo trong các cuộc đụng độ ở vùng Kursk.

Trong vòng 24h qua, quân đội Nga cũng tập kích các cơ sở tập trung quân dự bị của Ukraine ở vùng Sumy. Thiệt hại trong đợt tập kích chưa được tiết lộ cụ thể.

1425731 tass.jpg
Binh lính Nga ở vùng Kursk. Ảnh: TASS

Belarus tố UAV Ukraine xâm nhập không phận

Theo Pravda, trong ngày 10/8, Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko đã thông báo về việc lực lượng phòng không nước này bắn hạ hơn 10 "mục tiêu trên không" ở miền nam.

"Vào tối ngày 9/8, lực lượng phòng không đã bắn rơi một số mục tiêu xâm phạm không phận của Belarus. Tới buổi sáng, chúng tôi đã tìm thấy những mảnh vỡ của mục tiêu bị bắn hạ. Chúng là những UAV xuất phát từ lãnh thổ Ukraine", ông Lukashenko nói.

Tổng thống Lukashenko cho rằng những UAV này liên quan tới một cuộc tập kích UAV của Kiev nhắm vào lãnh thổ Nga. Trong cùng ngày, phía Nga cũng thông báo về việc đánh chặn 32 UAV được Ukraine triển khai trong đêm.

Ukraine đánh chìm tàu tuần tra Nga ở Crưm

Theo Kyiv Independent, trong ngày 10/8, Cơ quan Tình báo Quốc phòng Ukraine (DIU) đã thông báo về việc quân đội nước này sử dụng xuồng cảm tử (USV) MAGURA V5 để tập kích một tàu tuần tra Nga ở bán đảo Crưm.

USV Ukraine đánh chìm tàu tuần tra Nga. Video: Telegram

"Mục tiêu bị đánh chìm là tàu tuần tra Tunets. Đây không phải là lần đầu tiên chúng ta tập kích mục tiêu loại này. 2 tàu Tunets khác cũng bị đánh chìm vào tháng 5", DIU cho biết.

KS-701 Tunets là tàu cao tốc do nhà máy đóng tàu Kostroma sản xuất. Mẫu tàu này là phương tiện tuần tra phổ biến của hải quân Nga.

Vì sao Ukraine đột kích lãnh thổ Nga?

Vì sao Ukraine đột kích lãnh thổ Nga?

Các chuyên gia quân sự đã cố gắng giải mã lí do Ukraine điều quân đột kích vùng biên giới Kursk của Nga, trong bối cảnh họ đang bị kéo căng lực lượng phòng thủ trong nước.