Theo hãng thông tấn Tass, các tên lửa chiến thuật mà Ukraine phóng vào lãnh thổ Nga được xác định là Tochka-U.

Tại khu vực Kursk, các lực lượng phòng không Nga đã tiêu diệt 37 UAV và 4 tên lửa của Ukraine. Ngoài ra, 37 UAV khác bị bắn hạ ở vùng Voronezh, 17 UAV ở Belgorod, 11 UAV ở Nizhny Novgorod, 9 chiếc ở Volgograd, 3 UAV ở Bryansk, 2 chiếc ở Oryol, và 1 chiếc ở vùng Rostov.

nga ukraine uav 2.jpg
Binh sĩ Ukraine điều khiển UAV. Ảnh: Bộ Tham mưu Ukraine 

Trước đó, ông Alexander Gusev, Thống đốc vùng Voronezh, xác nhận trong đêm qua, hơn 35 UAV Ukraine đã bị bắn hạ trong khu vực. Một số tòa nhà dân cư và thương mại, cơ sở, và phương tiện ở địa phương đã bị hư hại do các mảnh vỡ UAV rơi trúng. Không có thương tích nào được báo cáo.

Tuy nhiên, trong tuyên bố, Bộ Quốc phòng Nga không nêu con số thương vong, hay thiệt hại vật chất do đợt tấn công bằng tên lửa và số lượng lớn UAV từ Ukraine. 

Theo Pravda, một số kênh Telegram cho hay loạt UAV Ukraine đã tấn công 3 căn cứ không quân của Nga. Cụ thể, căn cứ không quân Savasleyka ở tỉnh Nizhny Novgorod, nơi đóng vai trò là điểm cất cánh của các chiến đấu cơ MiG-31K của Nga, đã bị tấn công.

Ngoài ra, một báo cáo cho hay đã xảy ra tấn công vào căn cứ không quân Baltimore ở Voronezh, dẫn đến hỏa hoạn. Truyền thông địa phương cũng đưa tin về các cuộc tấn công bằng UAV, và vụ nổ ở thị trấn Borisoglebsk của vùng Voronezh. Người dân cho rằng, căn cứ không quân tại đây đã bốc cháy, sau đòn tập kích bằng UAV của Ukraine.