Theo Avia.pro, hiện tại Lực lượng Vũ trang Ukraine có nguy cơ mất Bakhmut vì thành phố này dễ bị “tổn thương” từ 3 hướng cùng một lúc là phía bắc, nam và đông.

Được biết, quân đội Ukraine đã tăng cường ở vùng ngoại ô phía nam và phía bắc của Bakhmut. Giới chuyên gia quân sự cho biết, có thể dự đoán cuộc tấn công của quân đội Nga sẽ diễn ra từ các hướng này.

Quân đội Ukraine đang tìm cách phòng thủ Bakhmut. Ảnh: Avia.pro

Trước việc chiến sự kéo dài ở Bakhmut, nhiều khả năng tình trạng của quân đội Ukraine và lính đánh thuê nước ngoài “không phải là tốt nhất”. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, việc mất Bakhmut sau Soledar có thể khiến toàn bộ hệ thống phòng thủ của Lực lượng Vũ trang Ukraine sụp đổ, bao gồm cả việc rút lui nhanh chóng đến biên giới Donetsk.

Các chuyên gia nhận định sai lầm chính của Lực lượng Vũ trang Ukraine nếu để mất Bakhmut là sự phân bổ lực lượng không chính xác, khi chuyển một phần lực lượng đến Soledar sau khi cuộc chiến bắt đầu trong thành phố.

Hơn 150 thiết bị quân sự được tìm thấy tại một cơ sở đào tạo ở Belarus

Trong bối cảnh căng thẳng ở biên giới giữa Belarus và Ukraine, vệ tinh mới đây đã ghi lại hình ảnh trại dã chiến khổng lồ tại một trong những cơ sở huấn luyện ở Belarus với hơn 150 thiết bị quân sự và vũ khí.

Dựa trên hình ảnh vệ tinh có thể thấy mật độ hoạt động khá cao trong trại dã chiến, điều này không loại trừ khả năng dẫn đến leo thang nghiêm trọng giữa hai nước.

Các hình ảnh vệ tinh được cho là ở trung tâm huấn luyện Lepelsky. Đánh giá theo vị trí của các thiết bị quân sự tại đây và sự phân chia thành các khu vực, có thể dự đoán trại dã chiến khổng lồ bố trí tối đa 3 nhóm chiến thuật của tiểu đoàn.

Bên cạnh đó, tại các cơ sở huấn luyện khác ở Belarus, tình huống tương tự cũng được quan sát thấy, giới chuyên gia vẫn chưa biết chính xác việc tổ chức các trại dã chiến với thiết bị quân sự ở đây có liên quan gì đến chiến sự ở Ukraine. Tuy nhiên, việc quân đội Ukraine triển khai ở biên giới với Belarus đã khiến căng thẳng giữa hai nước leo thang nghiêm trọng.