Ông Denis Pushilin, người đứng đầu chính quyền thân Nga của Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng hôm 17/1 đã công bố những thành công đáng kể của quân đội Nga ở Marinka.

“Các binh sĩ thuộc lực lượng đặc nhiệm Sever-Akhmat đã đột kích một cứ điểm kiên cố của Ukraine, bao gồm cả các công sự ở gần thành phố Marinka. Hầu hết đối phương đã bị bắn hạ và một số binh lính Ukraine bị bắt làm tù binh”, RIA Novosti dẫn lời ông Kadyrov hôm 18/1.

Ảnh: RIA Novosti

Theo ông Kadyrov, cứ điểm này bao gồm một tuyến giao thông hào, hầm trú ẩn ngụy trang, hệ thống phòng thủ bằng súng trường và nằm ở vị trí thuận lợi.

“Việc giành được cứ điểm kiên cố này là kết quả mà các binh sĩ của Chechnya đã làm được. Cứ điểm này rất quan trọng về mặt chiến lược và giành được nó là một thành công lớn ở mặt trận Marinka”, ông Kadyrov nói thêm.

Anh sẽ tiếp tục hợp tác với Mỹ huấn luyện quân nhân Ukraine

Ngoại trưởng James Cleverly hôm 17/1 cho biết, Anh sẽ tiếp tục hợp tác với Mỹ để huấn luyện binh sĩ Ukraine và cung cấp vũ khí cho Kiev. “Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Mỹ về việc huấn luyện binh lính Ukraine, cung cấp cho họ vũ khí hiện đại”, ông Cleverly nói.

Ông nói thêm rằng, ông thấy tự hào khi Anh là nhà cung cấp vũ khí lớn thứ hai cho Ukraine sau Mỹ.