Chia sẻ trên Telegram, hôm nay (18/1), ông Vladimir Rogov, một quan chức cấp cao của chính quyền khu vực Zaporizhzhia do Nga bổ nhiệm, cho hay các lượng phòng không Nga đã bắn hạ chiếc UAV mang theo chất nổ, và nó chưa gây ra thiệt hại cho kho dầu của Nga.

kho dau nga.jpg
Khói bốc lên sau vụ tấn công bằng UAV của Ukraine vào kho nhiên liệu ở thành phố Sevastopol trên bán đảo Crưm.  Ảnh: Reuters

Cũng trong sáng nay, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố các đơn vị phòng không nước này đã ngăn chặn và phá hủy 1 UAV Ukraine xuất hiện ở vùng Moscow, và 1 UAV ở St Petersburg. Hai UAV Ukraine không gây thiệt hại nào dưới mặt đất. 

Cả Nga và Ukraine đều đang dùng tên lửa, và UAV để tấn công cơ sở hạ tầng của đối phương. Trong đó, Kiev chủ yếu tấn công để phá hủy các vật thể như cầu nối bán đảo Crưm với các vùng ở Ukraine mà Nga đang nắm quyền kiểm soát, cũng như các sân bay quân sự, và kho dầu của Nga.

Không quân Ukraine phá hủy 22 UAV Nga

Không quân Ukraine cho hay, Nga đã phóng 33 UAV và 2 tên lửa vào Ukraine trong đêm qua. Lực lượng phòng không Ukraine đã phá hủy 22 UAV của Nga. 

"Các khu vực bị tấn công chủ yếu ở phía nam và bắc Ukraine. Lực lượng Phòng không và Không quân Ukraine đã tiêu diệt 22 UAV của đối phương. Một số UAV còn lại đã không tiếp cận được mục tiêu", hãng tin Reuters dẫn chia sẻ của Không quân Ukraine trên Telegram.

Quân đội Ukraine cáo buộc các UAV Nga đã tấn công khu dân cư ở thành phố phía nam Kherson, nơi một số tòa nhà bị hư hại, và 1 phụ nữ bị thương. UAV Nga còn đánh trúng các cơ sở kinh doanh nông nghiệp ở khu Beryslav của vùng Kherson. 

Tại vùng Mykolaiv, các mảnh vỡ UAV Nga còn gây hư hại cho nhà kho của một doanh nghiệp nông nghiệp. Quân đội Ukraine cho biết không có thương vong sau vụ tấn công.

Nga hiện chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.