Trang Kyiv Independent đưa tin, cuộc tấn công nhằm vào kho vũ khí Nga gần thành phố Kursk là hoạt động tác chiến chung giữa Hải quân Ukraine và một số đơn vị khác.

“Cuộc tấn công là sự phối hợp giữa Hải quân Ukraine và các lực lượng khác nhằm vào nhà kho chứa nhiều vũ khí và trang thiết bị quân sự của đối phương nằm gần Kursk. Chúng tôi đã ghi nhận một số hoạt động phòng không của đối phương, cũng như các vụ nổ tại những khu vực bị ngắm mục tiêu. Hiện thông tin thiệt hại trong vụ tấn công đang được làm rõ”, thông cáo trên Telegram của Bộ Tổng tham mưu Lực lượng Vũ trang Ukraine viết.

Ukraine 1.jpg
Ảnh minh họa: Bộ Tổng tham mưu Lực lượng Vũ trang Ukraine/ Facebook

Tuy nhiên, quân đội Ukraine không tiết lộ họ sử dụng loại vũ khí nào để tập kích kho khí tài Nga. Trong khi đó, lực lượng vũ trang Moscow cùng ngày tuyên bố các đơn vị phòng không ở Kursk đã bắn hạ một tên lửa Neptune của Ukraine.

Nga bắt gián điệp Kiev ở Rostov

Cơ quan an ninh Nga ở tỉnh Rostov hôm 31/7 đã bắt giữ một đối tượng tình nghi “cố gắng chế tạo thuốc nổ và chuyển nhiều thông tin của quân đội Nga cho các cơ quan mật vụ Ukraine”.

“Theo thông tin điều tra sơ bộ, đối tượng trên hồi tháng Tư đã chuyển giao cho mật vụ Ukraine các dữ liệu có thể được dùng để chống lại quân đội Nga, cũng như nhận chỉ thị từ Kiev về việc thu thập vật liệu và chế tạo thiết bị nổ”, thông cáo từ chi nhánh Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) ở tỉnh Rostov viết.

Theo FSB, đây là lần thứ 2 trong tuần này cơ quan này bắt giữ đối tượng làm việc cho tình báo Ukraine. Trước đó vào ngày 29/7, các nhân viên FSB đã bắt một công dân Nga vì “tiết lộ thông tin giúp pháo binh Kiev tấn công nhiều đơn vị quân sự của Moscow”.