Theo Pravda, trong ngày 30/7, Bộ Quốc phòng Ukraine đã thông báo, quân đội nước này tập kích một kho dầu ở khu định cư Vozy, thuộc vùng Kursk của Nga.

"Các thành viên của Cơ quan An ninh Ukraine (SSU) và lực lượng phòng vệ Ukraine đã tấn công chính xác vào kho dầu thuộc Trung tâm Hậu cần Số 43 của Nga. Một vụ hỏa hoạn lớn sau đó đã xảy ra ở khu vực này", phía Ukraine cho biết.

Truyền thông Ukraine nhấn mạnh, việc Kiev nhắm vào các cơ sở hạ tầng năng lượng và vận tải của Nga là động thái đáp trả, nhằm ngăn chặn các cuộc tấn công liên tục của Moscow vào lãnh thổ Ukraine.

Về phía Nga, quyền Thống đốc vùng Kursk Alexey Smirnov nói rằng, một vụ nổ lớn đã xảy ra vào rạng sáng 30/7, còi cảnh báo không kích cũng được kích hoạt ở khu vực này.

Lực lượng phòng không Nga sau đó thông báo đã đánh chặn 4 tên lửa ở các khu định cư Oktyabrsky và Kurchatovsky, vùng Kursk.

1722161507 3437 large.jpg
Kho dầu ở Kursk bốc cháy sau đợt tập kích của Ukraine. Ảnh: UNN

Nga giành thêm khu định cư ở Donetsk

Theo TASS, trong ngày 30/7, Bộ Quốc phòng Nga thông báo quân đội nước này đã giành quyền kiểm soát thị trấn Pivdenne ở Donetsk.

"Các đơn vị của quân khu Trung tâm đã đẩy lùi lực lượng Ukraine và kiểm soát khu định cư Pivdenne. Chúng tôi cũng đang cải thiện vị trí chiến thuật ở Donetsk", báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Pivdenne (thường được Nga gọi là Leninskoye) là khu định cư giáp thành phố Toretsk, được biết đến như một thị trấn chuyên khai thác than trước xung đột.

Với việc kiểm soát được Pivdenne, Moscow đang tiếp tục gia tăng sức ép nhằm kiểm soát Pokrovsk - trung tâm hậu cần quan trọng của Ukraine ở Donetsk. Cách đây ít ngày, Nga cũng giành quyền kiểm soát hoàn toàn 2 ngôi làng Prohres và Yevhenivka, vốn nằm trên tuyến đường hướng tới Pokrovsk.

Ở thời điểm hiện tại, Ukraine chưa đưa ra bình luận chính thức về thông tin Nga kiểm soát Pivdenne.