“Cách đây 20 phút, đối phương đã tấn công Sevastopol”, hãng tin RT dẫn chia sẻ của ông Razvozhaev trên Telegram vào lúc 3h40 sáng nay. 

Ông Razvozhaev cho biết thêm, các hệ thống phòng không của Nga đã được kích hoạt để ngăn chặn loạt tên lửa. Vụ tấn công đã gây ra hỏa hoạn tại một cơ sở “phi dân sự” trong khu công nghiệp của thành phố Sevastopol. 

Khói đen bốc lên sau vụ tấn công bằng UAV của Ukraine nhằm vào kho nhiên liệu ở thành phố Sevastopol trên bán đảo Crưm hồi tháng 4. Ảnh: Reuters

Hiện chưa có báo cáo về thương vong và thiệt hại trên mặt đất sau vụ tấn công mà ông Razvozhaev cáo buộc do Ukraine thực hiện. 

Một số hình ảnh và video được chia sẻ trên Telegram cho thấy, một vụ nổ và hỏa hoạn đã xảy ra ở khu vực gần một trong những xưởng đóng tàu của Sevastopol, nơi tọa lạc của Hạm đội Biển Đen của Nga. 

Toàn bộ hoạt động lưu thông trên cầu Crưm đã tạm dừng. Ông Razvozhaev cho hay, tất cả các cơ quan an ninh “tiếp tục theo dõi tình hình”, đồng thời kêu gọi người dân giữ bình tĩnh, và chỉ tin tưởng vào những nguồn tin chính thức.

Bộ Quốc phòng Nga vẫn chưa đưa ra bình luận về vụ việc. Hiện chưa có thông tin chính thức về loại tên lửa hoặc máy bay không người lái (UAV) nào đã được sử dụng trong cuộc tấn công mới nhất nhằm vào bán đảo Crưm. 

Trong những tháng gần đây, Ukraine liên tục phóng UAV tấn công bán đảo Crưm.

Các nhóm từ 2 – 3 UAV của Ukraine cũng nhiều lần tập kích trung tâm thương mại ở Moscow, nhưng chỉ gây ra thiệt hại nhỏ và không gây thương vong về người.