Theo Guardian, trong ngày 31/12 (giờ địa phương), Tổng tư lệnh quân đội Ukraine Valeriy Zaluzhnyi cho biết, Nga đã dùng 20 tên lửa hành trình để tập kích nhiều khu vực, bao gồm cả thủ đô Kiev.

"Số tên lửa của Nga được phóng từ bệ phóng di động trên bộ và tàu chiến ở biển Caspi. Lực lượng phòng không Ukraine đã đánh chặn 6 tên lửa ở vùng Kiev, 5 quả ở Zhytomyr và 1 quả ở Khmelnytskyi", ông Zaluzhnyi thông tin.

Tổng thống Volodymyr Zelensky và Đệ nhất phu nhân Olena Zelenska chúc mừng năm mới người dân Ukraine. Ảnh: Twitter

Cũng trong ngày 31/12, Thị trưởng thành phố Kiev Vitali Klitschko xác nhận, đã có 1 người thiệt mạng và 20 người bị thương sau các vụ tập kích tên lửa. Có ít nhất 10 tiếng nổ lớn được ghi nhận tại thủ đô của Ukraine trong ngày cuối năm, nhiều công trình bị hư hại.

Trong bài phát biểu mừng năm mới của mình, Tổng thống Ukraine nói, "tôi cảm ơn những người lính đã bảo vệ Ukraine, cảm ơn những người lính vẫn đang ở tiền tuyến. Chúng ta không cầu những điều kì diệu hay hy vọng trong năm mới, bởi nó đã ở sẵn bên trong mỗi người dân Ukraine. Thắng lợi không đến từ những phép màu, nó đến từ sự nỗ lực. Chúc mừng năm mới, năm mà chúng ta sẽ chiến thắng".

Kiev và Moscow trao đổi 200 tù binh

Theo Reuters, trong ngày 31/12, Nga và Ukraine đã tiến hành trao đổi hơn 200 tù binh. Khác với các nỗ lực đàm phán vẫn không có tiến triển, Moscow và Kiev vẫn tổ chức nhiều đợt trao đổi tù binh trong vài tháng qua.

Nga và Ukraine đã tiến hành trao đổi hơn 200 tù binh. Ảnh: Reuters

Chánh văn phòng tổng thống Ukraine Andriy Yermak cho biết, Nga đã trao trả 140 binh lính trong ngày cuối năm. Phần lớn những quân nhân này đều từng phòng thủ ở thành phố cảng Mariupol và đảo Rắn. Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga nói Ukraine trả tự do cho 82 lính Nga trong đợt trao đổi này.

Cộng đồng mạng góp tiền mua tàu nổi không người lái cho Ukraine

Theo Sky News, tổ chức phi chính phủ NAFO đã quyên góp được 255.000 USD để mua 1 tàu nổi không người lái cho hải quân Ukraine. Con tàu này được đặt tên là "Sự phản công của gấu mèo".

Một tàu nổi không người lái tại Biển Đen. Ảnh: DW

Chiến dịch quyên góp được tiến hành sau khi Chính phủ Ukraine kêu gọi cộng đồng quốc tế hỗ trợ để xây dựng một hạm đội tàu không người lái (USV) ở Biển Đen. Tổ chức NAFO được chính Tổng thống Zelensky đề nghị giúp đỡ, và nói họ có thể tự chọn tên cho chiếc USV này.

Việt Dũng