ukraine.jpg

Theo Reuters, Tổng thống Ukraine đã đưa ra lời kêu gọi trên sau khi thị sát các vị trí của Ukraine ở phía đông bắc, một trong những khu vực mà quân Nga cố gắng đạt tiến bộ trong thời gian gần đây. Nhà lãnh đạo này cho hay, ông đã bàn về vấn đề công sự trong cuộc họp với các chỉ huy quân đội. 

Trong bài phát biểu hàng đêm, ông Zelensky cho biết: "Trong tất cả những nơi cần gia cố, cần thúc đẩy và tăng tốc xây dựng các công trình. Điều này có nghĩa là tập trung chú ý lớn nhất tới Avdiivka, Maryinka và các khu vực khác ở vùng Donetsk. Tại khu vực Kharkiv, cần chú ý tới Kupiansk và tuyến Kupiansk-Liman". 

Quân Nga đã xây dựng các công sự và bãi mìn ở trong khu vực mà họ kiểm soát tại Ukraine. Những biện pháp phòng thủ này là yếu tố then chốt để ngăn chặn cuộc phản công của Ukraine, bắt đầu diễn ra từ tháng 6. 

Xung đột Nga - Ukraine đang trong giai đoạn mới

Theo ABC News, Tổng thống Ukraine cho biết, cuộc xung đột giữa nước này với Nga đang trong giai đoạn mới và mùa đông sẽ làm giao tranh phức tạp hơn. Nhà lãnh đạo này cho hay, cuộc phản công mùa hè đã không mang lại kết quả mong muốn do thiếu vũ khí và lực lượng nhưng Ukraine sẽ không bỏ cuộc. 

"Chúng ta đang ở trong giai đoạn mới của cuộc xung đột và đó là sự thật", ông Zelensky ngày 30/11 nói. "Mùa đông nói chung là một giai đoạn mới của cuộc xung đột". 

Người đứng đầu Ukraine nói, ông lo ngại cuộc xung đột Israel - Hamas có thể phủ bóng lên cuộc xung đột ở Ukraine và nguồn lực hạn chế khiến dòng viện trợ quân sự của phương Tây cho Kiev bị đe dọa.