Từ 0h00 giờ ngày 8/12/2023, ứng dụng giao đồ ăn Baemin chính thức dừng hoạt động tại thị trường Việt Nam. Xác nhận với VietNamNet, đại diện Baemin cho biết: “Ngày 8/12 sẽ là dấu mốc khép lại hành trình gần 5 năm giao niềm vui đến cửa nhà bạn, giúp mọi người sống cuộc sống hạnh phúc và tiện lợi hơn của Baemin”. 

Cùng với việc rời khỏi thị trường Việt Nam, Fanpage BAEMIN Vietnam trên Facebook và các nền tảng mạng xã hội khác sẽ vĩnh viễn đóng cửa sau ngày 31/12/2023. Từ ngày 1/1/2024, mọi thông tin về Baemin từ các nguồn không chính thống sẽ đều là tin không chính thức. 

baemin.png
Baemin sẽ rời khỏi thị trường Việt Nam từ ngày 8/12/2023.

Baemin được vận hành bởi Woowa Brothers Việt Nam, thành viên của liên doanh giữa Woowa Brothers - công ty giao đồ ăn đứng đầu tại Hàn Quốc và Delivery Hero - tập đoàn công nghệ giao đồ ăn tại hơn 50 quốc gia.

Baemin bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam từ giữa năm 2019. Bên cạnh lĩnh vực giao đồ ăn cốt lõi, Baemin còn cung cấp một số dịch vụ khác như đi chợ hộ, cửa hàng bách hóa trực tuyến, mỹ phẩm.

Trong những giờ khắc hoạt động cuối cùng của ứng dụng Baemin, anh Trịnh Tuấn – một tài xế công nghệ với chiếc áo xanh “mint” đặc trưng của thương hiệu này vẫn miệt mài “đi đơn”.

Từng là bảo vệ của một doanh nghiệp, anh Tuấn quyết định gia nhập Baemin vào 4 năm trước vì có ấn tượng tốt khi tiếp xúc với những tài xế công nghệ trong màu áo xanh “mint”. 

“Tôi làm bảo vệ của công ty, tiếp xúc với rất nhiều tài xế công nghệ của các hãng, nhưng tài xế Baemin để lại trong tôi ấn tượng đặc biệt nhất. Các anh em lịch sự vô cùng, lúc nào nhìn họ cũng vui vẻ, khác hẳn với những tài xế khác, màu áo đồng phục cũng đẹp và hút mắt”, anh Tuấn nói.

baemin 1.jpg
Trong thời gian hoạt động tại Việt Nam, tài xế Baemin thường gây ấn tượng tốt nhờ thái độ phục vụ khách hàng. 

Chia sẻ về khoảng thời gian làm “xế nhà Baemin”, anh Tuấn cho biết: “Cũng vì ấn tượng ban đầu này, khi nghe rủ rê về chạy Baemin đi anh, thu nhập khá lắm, tôi không chần chừ gì mà đi đăng ký ngay”.

“Thời gian đó đúng thật là chạy cho Baemin kiếm khá nhất, cứ mỗi đơn đi là được 35.000 đồng. Thoắt cái đã hơn 4 năm đồng hành, giờ sắp phải khép lại chặng đường đáng nhớ này, tôi buồn lắm nhưng cũng không biết làm gì khác hơn…”, anh ngậm ngùi khi nhận thông báo về việc ứng dụng sẽ ngừng hoạt động. 

Vẻ ngoài hút mắt và tâm tính thân thiện của cộng đồng tài xế Baemin cũng để lại ấn tượng đẹp tương tự trong mắt các nhà hàng tại địa phương. 

Chị Sang - chủ quán Bánh canh cua Sang bộc bạch: “Hợp tác với Baemin từ những ngày đầu, tôi cực kỳ ấn tượng với cộng đồng anh em tài xế của ứng dụng này”. 

“Có những lúc quán đông, nhân viên phục vụ không xuể, các anh em không ai bảo ai, cùng xắn tay áo đóng hộp thức ăn, lấy túi nilon đóng gói, cho gia vị để giúp đơn hàng đến tay khách nhanh nhất. Tôi cũng rất thích màu mint của Baemin vì nhìn rất thời trang, đẹp mắt và trẻ trung, năng động”, bà chủ quán này cho hay.

Còn đối với người sử dụng, việc “chào sân” của ứng dụng giao đồ ăn Baemin cũng gây thương nhớ bởi những ấn tượng tốt về các chiến dịch truyền thông đầy sáng tạo, dí dỏm và hài hước của nền tảng này.