1. V-League 2024/25 đã có lịch thi đấu với các trận khai màn diễn ra vào tháng 9 và người hâm mộ đang hy vọng mùa giải mới sẽ khác biệt hơn so với trước đó.

Sở dĩ kỳ vọng là vì sự chuyển động rất mạnh trên thị trường chuyển nhượng V-League với nhiều bản hợp đồng bạc tỷ, cũng như đến từ việc mùa 2023/24 giải đấu thực sự “ọp ẹp” về chuyên môn.

V-League mùa vừa qua ít hấp dẫn về chuyên môn xuất phát từ nhiều yếu tố, nhưng nguyên nhân vẫn nằm ở việc giải đấu chuyển sang đá theo khung thời gian mới, cũng như cách xếp lịch chưa khoa học khiến các CLB khó khăn. Và giờ sau 1 mùa làm quen cũng như điều chỉnh, hy vọng mọi chuyện sẽ khác.

quanghai.jpg
Người hâm mộ hy vọng V-League 2024/2025 sẽ khác hơn về chất lượng chuyên môn. Ảnh: DL

2. Nhìn lại mùa giải 2023/24, những lùm xùm về công tác trọng tài, số người nhận án kỷ luật từ ban trọng tài có vẻ ít đi so với các năm trước nhờ xuất hiện công nghệ VAR ở các trận đấu.

Nhưng, thực tế không hẳn là như vậy khi vẫn còn quá nhiều điều tiếng về các “vua sân cỏ”, chỉ có điều truyền thông hoặc người hâm mộ chẳng muốn khơi thêm chứ chẳng đã tốt như kỳ vọng.

Chính bởi vậy, mùa giải 2024/25 tới đây người hâm mộ và đặc biệt các đội bóng mong mỏi sự thay đổi về chất lượng của các trọng tài hơn bao giờ hết hòng giảm đi những tranh cãi, hoặc khiến kết quả trận đấu bị ảnh hưởng vì tiếng còi sai lệch.

trongtai.jpg
Công tác trọng tài cần thay đổi. Ảnh: VPF

3. Nửa đầu năm 2024, bóng đá Việt Nam gần như chới với trong rất nhiều thất bại từ tuyển Việt Nam xuống các tuyến trẻ. Nguyên nhân đương nhiên có nhiều, nhưng một trong số đó vẫn nằm ở việc nền móng - tức chất lượng các cầu thủ trẻ đang đi xuống khá nghiêm trọng.

Chính vì thế, người hâm mộ rất hy vọng mùa giải mới các cầu thủ trẻ được ra sân nhiều hơn thay vì khá ít ỏi như V-League 2023/24. Tất nhiên, để được ra sân người trẻ bắt buộc phải khác biệt, nỗ lực… nhưng ít nhất các CLB cũng cần cởi mở hơn thay vì sử dụng khá tiết chế như đã thấy.

Các cầu thủ trẻ cần được ra sân nhiều hơn, bởi phía trước là hàng loạt giải đấu quan trọng sẽ diễn ra trong năm 2025 như vòng loại U23 châu Á tới SEA Games. Vì lẽ đó, nếu không tạo ra các nhân tố mới thực sự khó tìm lại vinh quang sau giai đoạn đi xuống vừa qua.