Theo Newsweek, trong ngày 7/2, lực lượng cứu hộ địa phương và các tổ chức tình nguyện có mặt tại Syria vẫn đang nỗ lực hết sức để giải thoát những người bị mắc kẹt sau trận động đất kinh hoàng.

Một trong những nỗ lực giải cứu như vậy đã tạo ra một khoảnh khắc vô cùng xúc động, khi một bé gái được các nhân viên cứu hộ giải thoát khỏi ngôi nhà đã sập rồi trở lại vòng tay của cha mình.

"Đừng sợ, có cha ở đây rồi" là câu nói đầu tiên xuất hiện trong đoạn video được tổ chức tình nguyện Syria Campaign đăng tải trên mạng xã hội.

Tiếp theo là hình ảnh một nhân viên cứu hộ tiếp cận bé gái trong đống đổ nát, động viên cô bé nhìn về phía cha mình. Kết thúc đoạn video là hình ảnh người cha ôm chặt con gái của mình sau khi nhân viên cứu hộ kéo cô bé ra khỏi tòa nhà đã sập.

"Những nhân viên cứu hộ vẫn đang nỗ lực giải cứu tất cả những người bị kẹt trong hoàn cảnh thiếu thốn rất nhiều trang thiết bị", đại diện tổ chức Syria Campaign cho biết.

Trận động đất mạnh 7,8 độ Richter làm rung chuyển Thổ Nhĩ Kỳ và Syria hôm 6/2 khiến số người chết ở hai quốc gia này không ngừng tăng lên, tại Thổ Nhĩ Kỳ là 5.894 trường hợp và ở Syria là 1.932 người. Hiện đã có 30 quốc gia công bố việc gửi nhân viên cứu hộ tới khu vực bị ảnh hưởng vì động đất.

>> Xem tin thời sự thế giới mới nhất trên VietNamNet