Wagner nắm trọng trách là lực lượng dẫn đầu cuộc tấn công của Nga vào Bakhmut suốt nhiều tháng qua để giành quyền kiểm soát thành phố nhỏ nằm ở phía đông Ukraine.

Lực lượng này đã chiếm được nhiều ưu thế xung quanh ngoại ô thành phố Bakhmut trong những tháng gần đây, và gây nguy hiểm cho những tuyến tiếp tế của quân đội Ukraine.

Trong bài đăng trên Telegram, ông Prigozhin cho biết, "Các tay súng đang quay video để gửi về nhà. Họ quay video từ Bakhmut vào sáng nay, địa điểm là trung tâm thành phố".

Sau đó, Reuters đã định vị đoạn phim được quay ở phía đông của Bakhmut, cách trung tâm thành phố khoảng 2 km. Tuy nhiên, Reuters không thể xác minh được ngày quay phim.

Trong video, những người đàn ông mặc quân phục cầm lá cờ biểu trưng của Wagner trên đỉnh một tòa nhà cao tầng đổ nát. Một trong số họ đang nhún nhảy và cầm cây đàn guitar, làm liên tưởng tới biệt danh thân mật của Wagner là "các nhạc sĩ".

Tính tới sáng ngày 2/3, quân đội Ukraine vẫn đang bám trụ tại các vị trí mà họ kiểm soát ở Bakhmut. Tuy nhiên, quân đội Nga vẫn liên tục tiến công, và quyết giành toàn quyền kiểm soát thành phố này trong năm thứ hai thực hiện chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Trước đó, quân đội Ukraine cho hay các lực lượng Nga đang tuyển thêm những tay súng giàu kinh nghiệm hơn từ Wagner trong quá trình giành quyền kiểm soát Bakhmut.