Theo RT, trong ngày 18/12 (giờ địa phương), cảnh sát Paris đã phải sử dụng các biện pháp mạnh để giải tán đám đông quá khích tụ tập ở Đại lộ Champs Elysees sau trận chung kết World Cup 2022.

"Trong tình huống này, chỉ có những thành phần bất hảo mới tiếp tục ở lại trên đường phố", một sĩ quan nói với tờ Le Parisien.

Sau khi tuyển Pháp thua trước Argentina, những đối tượng quá khích đã bắt đầu phá phách, khiến cảnh sát Paris phải triển khai lực lượng chống bạo động. Đơn vị này đã nhanh chóng dùng hơi gas để giải tán đám đông, bắt giữ những kẻ quá khích ném pháo sáng và pháo hoa về phía các sĩ quan.

Khoảng một tiếng sau khi kết thúc trận chung kết, cảnh sát Paris đã bắt giữ 10 đối tượng tàng trữ chất gây cháy nổ. Hiện chưa có thương vong về người được ghi nhận, các thiệt hại về tài sản đang được thống kê.

Theo truyền thông Pháp, 2.700 cảnh sát đã được triển khai tại Paris trước trận đấu với Argentina để phòng ngừa tình trạng bất ổn có thể xảy ra. Tuần trước, thủ đô của Pháp và nhiều thành phố khác đã chứng kiến các vụ việc ​​bạo lực bùng phát sau trận bán kết World Cup với Maroc.

Việt Dũng