Theo Avia.pro, quân đội Ukraine đã thực hiện một loạt nỗ lực để vượt qua sông Dnipro với mục đích đổ bộ lên bờ trái.

Tổng cục Tình báo của Bộ Quốc phòng Ukraine công bố đoạn video cho thấy quân đội sử dụng thuyền cao tốc đang cố gắng đổ bộ lên tả ngạn sông Dnipro vào ban đêm.

Trên đoạn video do quân đội Ukraine ghi lại có thể thấy ngay khi lực lượng đổ bộ cố gắng tiếp cận bờ, họ đã nổ súng dữ dội về phía quân đội Nga.

Theo truyền thông Nga, trái ngược với tuyên bố của Ukraine rằng chiến dịch đổ bộ đã thành công, đoạn video cho thấy không có bất kỳ dấu hiệu nào về điều này.

Hiện phía Nga chưa đưa ra bình luận về video do Ukraine công bố.

Trước đó, kể từ khi rút khỏi hữu ngạn sông Dnipro, thuộc thành phố Kherson - thủ phủ tỉnh cùng tên, vào tháng 11/2022, các lực lượng Nga đã đóng quân ở tả ngạn sông. Vào thời điểm đó, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã mô tả "những người lính của Moscow không đi xa. Họ chỉ đổi bờ, đóng quân ở phía bên kia sông”.

Từ khi được thành lập, tuyến phòng thủ của quân đội Nga tại tả ngạn sông Dnipro ở Kherson đã trở thành mục tiêu tấn công của các lực lượng Ukraine. Từ giữa tháng 11/2022, tuyến phóng thủ này liên tục phải hứng chịu các đợt pháo kích của quân đội Ukraine. Bộ Tư lệnh tác chiến phía Nam Ukraine khẳng định các trận pháo kích này đã gây ra nhiều tổn thất về người và trang thiết bị vũ khí cho quân đội Nga.