“Có thể những chiếc xe tăng gửi tới Ukraine sẽ bị thiêu rụi, có thể chúng sẽ tới Crưm. Những người muốn làm hài lòng ai đó ở Brussels có thể hỗ trợ cho Kiev, tôi sẽ không”, kênh truyền hình N1 dẫn lời ông Milanovic.

Ngoài ra, theo ông Milanovic, nếu Mỹ và Nga không đồng thuận thì xung đột sẽ không thể chấm dứt.

“Tôi hy vọng sẽ có một số cuộc đối thoại”, ông Milanovic nói thêm.

Lầu Năm Góc thừa nhận thiếu xe tăng Abrams trong kho

Phó phát ngôn viên Lầu Năm Góc Sabrina Singh cho biết, Mỹ thừa nhận thiếu các xe tăng Abrams cần thiết cho Ukraine trong kho của quân đội nước này.

“Chỉ là chúng tôi không có sẵn những chiếc xe tăng này trong kho của Mỹ, đó là lý do tại sao sẽ mất hàng tháng để cung cấp chúng cho Ukraine”, bà Singh giải thích.

Xe tăng chiến đấu chủ lực Abrams của lục quân Mỹ. Ảnh: U.S. Army

Trước đó, Politico đưa tin, Ukraine sẽ nhận được từ Mỹ một phiên bản cải tiến của xe tăng M1A2 Abrams so với phiên bản cũ hơn của A1, trong cấu hình xuất khẩu, nhưng không có thiết bị bổ sung bí mật giúp tăng hỏa lực.

Tuy nhiên, nhà máy duy nhất ở Mỹ sản xuất xe tăng Abrams cho Ukraine đang thực hiện các đơn đặt hàng cho Đài Loan (Trung Quốc) và Ba Lan, công suất dây chuyền sản xuất chỉ 12 xe tăng mỗi tháng.

Cũng theo bà Singh, chính phủ Mỹ coi trọng những cảnh báo của Nga về nguy cơ cung cấp vũ khí cho Ukraine, nhưng không coi việc gửi xe tăng là hành động leo thang xung đột.

“Tôi hoàn toàn không thấy bất kỳ sự leo thang nào trong sự ủng hộ của chúng tôi dành cho Ukraine”, bà Singh nói.

Bà Singh nói thêm rằng, Mỹ không thấy dấu hiệu nào cho thấy Nga sẽ sử dụng vũ khí hạt nhân.