Theo hãng tin Reuters, vào tối ngày 24/8, tại nhà tù quận Fulton, ông Trump đã bị chụp ảnh lưu hồ sơ, sau khi nộp số tiền bảo lãnh 200.000 USD.

Ông Trump chụp ảnh lưu hồ sơ. Ảnh: Văn phòng cảnh sát trưởng quận Fulton

Sau đó, đoàn xe của ông Trump đã rời đi chỉ sau 20 phút vào nhà tù quận Fulton, và thẳng tiến tới Sân bay Hartsfield-Jackson của thành phố Atlanta. Tại đây, chuyên cơ riêng đã đợi sẵn để đưa ông Trump trở về câu lạc bộ golf ở bang New Jersey.

Đây là lần thứ 4 trong năm nay, ông Trump ra trình diện giới chức trách liên quan tới các vụ truy tố. Trong các lần trình diện trước, ông Trump không phải chụp ảnh lưu hồ sơ.

Ông Trump (77 tuổi) là cựu Tổng thống Mỹ đầu tiên phải đối mặt với các cáo buộc hình sự. Tuy nhiên, 4 vụ kiện không làm ảnh hưởng tới vị thế của ông là ứng cử viên hàng đầu của Đảng Cộng hòa tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng vào tháng 11/2024. 

Hàng chục người ủng hộ đã cầm theo các bảng hiệu và quốc kỳ Mỹ đứng vẫy chào ông Trump bên ngoài nhà tù quận Fulton. Trong số đó có hạ nghị sĩ Georgia Marjorie Taylor Greene, một trong những người ủng hộ trung thành nhất của ông Trump tại Quốc hội Mỹ.