Theo Defense Express, trong ngày 20/8, Bộ Quốc phòng Ukraine đã đăng tải các đoạn video ghi lại cảnh tiêm kích phóng bom dẫn đường nhắm vào hàng loạt cứ điểm của Nga.

Trong đoạn video đầu tiên, máy bay Ukraine đã sử dụng bom dẫn đường để tập kích các cơ sở tập trung nhân lực và vũ khí của Nga ở tiền tuyến Donetsk. Tư lệnh Không quân Ukraine Mykola Oleshchuk tuyên bố rằng đòn tấn công chính xác đã gây ra thiệt hại lớn cho đối thủ, đồng thời giảm tải sức ép cho lực lượng Ukraine.

Máy bay Ukraine tập kích cứ điểm Nga ở Donetsk. Video: DE

Cùng ngày, Không quân Ukraine cũng công bố đoạn video về chiến dịch không kích ở vùng Kursk. Trong đoạn video, tiêm kích của Ukraine đã phóng bom dẫn đường AASM Hammer nhắm vào một cứ điểm dưới lòng đất của Nga. Đợt tập kích chính xác khiến cơ sở này bị phá hủy hoàn toàn.

Tiêm kích Ukraine phóng bom dẫn đường tấn công cứ điểm Nga ở Kursk. Video: DE

Truyền thông địa phương cho biết, AASM Hammer là loại bom dẫn đường do Pháp viện trợ, được Ukraine sử dụng lần đầu tiên vào tháng 6. Paris đã cam kết chuyển giao tổng cộng 600 quả bom loại này cho Kiev trong năm nay.

Loại bom này có nhiều phiên bản, nặng từ 125-1.000kg. Khi sử dụng đầu đạn dẫn đường bằng laser, AASM Hammer có thể tập kích chính xác mục tiêu từ khoảng cách 70km. Nhà sản xuất cũng tiết lộ rằng loại bom này có thể phát nổ trên không mà không cần va chạm trực tiếp với mục tiêu.