Theo Kyiv Independent, trong ngày 23/8, truyền thông Ukraine đã đưa tin về việc Lữ đoàn tấn công độc lập Số 3 phát động chiến dịch phản công mới ở Kharkiv.

"Mục tiêu của chiến dịch là làm giảm khả năng tấn công của lực lượng tác chiến số 20 bên phía Nga. Nhiệm vụ này đã được hoàn thành", sĩ quan Andrii Biletskyi, Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn Số 3 cho biết.

Lữ đoàn trưởng Biletskyi tiết lộ, quân đội Ukraine đã đẩy lùi đối thủ ra khỏi một khu vực có diện tích 2km2 trên tiền tuyến, đồng thời giành quyền kiểm soát nhiều cứ điểm của Nga ở Kharkiv. "Đối phương đã tổn thất 300 binh lính và một lượng lớn khí tài trong các đợt giao tranh", ông Biletskyi nói thêm.

Cùng ngày, Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) cũng thông báo về việc tập kích căn cứ không quân Marinovka ở vùng Volgograd. Mục tiêu chính trong chiến dịch này là các kho chứa bom dẫn đường KAB và kho nhiên liệu của Nga.

Ukraine kharkiv NYT.jpg
Pháo binh Ukraine tại Kharkiv. Ảnh: NYT

Nga bắn nổ xe tăng Abrams ở Kursk

Theo TASS, trong ngày 22/8, Thiếu tướng Apty Alaudinov, chỉ huy lực lượng đặc nhiệm Akhmat, đã thông báo quân đội Nga bắn cháy 1 xe tăng Abrams của Ukraine tại vùng Kursk.

"Mọi thứ đã dần nằm trong tầm kiểm soát. Trong ngày qua, quân đội Nga đã khiến đối thủ tổn thất khoảng 10 phương tiện quân sự, bao gồm cả 1 xe tăng chiến đấu M1A1 Abrams", ông Alaudinov nói.

Trong vòng 24h qua, Nhóm tác chiến phía Bắc của Nga cũng đẩy lùi hàng loạt cuộc tiến công của Ukraine ở các khu định cư Komarovka, Malaya Loknya, Korenevo, Martynovka, Olgovka và Russkoye Porechnoye (đều thuộc vùng Kursk).

Báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, kể từ khi bắt đầu chiến dịch ở Kursk, Ukraine đã tổn thất khoảng 4.700 binh lính, 68 xe tăng, 27 xe chiến đấu bộ binh, gần 400 xe bọc thép các loại, 10 hệ thống pháo phản lực và nhiều phương tiện cơ giới.