Đài RT trích dẫn thông cáo của quân đội Nga cho biết, vụ không kích diễn ra vào sáng sớm 20/8. Một máy bay phản lực đa năng siêu thanh Su-34 đã thả bom lượn tấn công mục tiêu được Bộ Quốc phòng Nga xác định là cơ sở do lữ đoàn cơ giới số 47 thuộc lực lượng mặt đất Ukraine vận hành.

Cảnh quay từ trên không cho thấy quang cảnh đô thị lúc trời còn tối, với một ngã tư đường ở giữa thành phố Glukhov, cách biên giới Nga khoảng 15km. Một vụ nổ lớn bùng phát từ một trong các tòa nhà, được đánh dấu là một cửa hàng sửa chữa ôtô trên Google Maps. Song, theo quân đội Nga, cơ sở trên được lữ đoàn cơ giới số 47 sử dụng làm sở chỉ huy và kho đạn dược.

Một vụ nổ thứ cấp xảy ra ngay sau đó. Các quân nhân Ukraine, bao gồm cả các sĩ quan chỉ huy được cho đã thiệt mạng trong cuộc không kích. 

Nhà chức trách Nga không ước tính số thương vong của đối phương, nhưng các trang tin quân sự cho hay Kiev đã mất tới 90 quân nhân, bao gồm cả 30 sĩ quan chỉ huy.

Vùng Sumy của Ukraine giáp biên giới với vùng Kursk của Nga, nơi quân Ukraine đang thực hiện chiến dịch đột kích từ cách đây 2 tuần. 

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố một trong mục tiêu của chiến dịch đột kích Kursk là thiết lập "vùng đệm” để ngăn chặn các vụ tấn công xuyên biên giới của quân Nga. Tuy nhiên, Moscow coi động thái là “khủng bố”, đồng thời cáo buộc binh lính Kiev đã cố tình nhắm bắn dân thường.

Ukraine muốn sáp nhập Kursk

Ukraine muốn sáp nhập Kursk

Rộ tin Ukraine có ý định tổ chức trưng cầu dân ý để sáp nhập các khu vực đã chiếm đóng ở Kursk. Nga kêu gọi cư dân ở biên giới ngừng sử dụng ứng dụng hẹn hò.