Trang Mil.in.ua cho hay, căn cứ không quân Marinovka nằm ở tỉnh Volgograd của Nga vào rạng sáng 22/8 đã hứng chịu cuộc tấn công do quân Ukraine thực hiện. Hỏa hoạn, gây ra bởi các UAV, đã xảy ra tại bốn khu vực bên trong căn cứ này gồm khu vực bảo trì và một số nhà kho.

UAVVVV 1.jpg
Ảnh vệ tinh chụp một khu vực trong căn cứ không quân Marinovka sáng 22/8. Ảnh: Mil.in.ua/ M.T. Anderson

Mil.in.ua sau đó trích dẫn một số bức ảnh vệ tinh chụp tình trạng căn cứ không quân Marinovka sáng 22/8. Thông qua các bức ảnh vệ tinh có thể thấy cuộc tấn công bởi UAV Ukraine đã khiến cơ sở hạ tầng tại đây hư hại nặng.

Thống đốc tỉnh Volgograd Andrei Bocharov trong thông cáo đăng trên Telegram cùng ngày xác nhận phía Ukraine đã tiến hành tấn công UAV vào tỉnh này. “Các hệ thống phòng không Nga đã đẩy lui cuộc tấn công UAV tại khu vực làng Marinovka. Tuy nhiên, một số UAV đã rơi xuống cơ sở quân sự gần đó và gây hỏa hoạn”, ông Bocharov viết.

Video: Voenhronika.ru

FSB phá âm mưu đánh bom ở Crưm

Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) hôm 22/8 đã bắt giữ ba đối tượng làm việc cho tình báo Ukraine “nhằm lên kế hoạch theo dõi và phá hoại cơ sở hạ tầng ở Bán đảo Crưm”.

“Đối tượng đầu tiên bị bắt giữ là một nhân viên thuộc Tổng cục Tình báo Ukraine (GUR) sinh năm 1965 mang quốc tịch Nga. Người này được phía Kiev huấn luyện sử dụng mìn và chất nổ. Trong quá trình khám xét, chúng tôi tìm thấy một thiết bị nổ bên trong phương tiện di chuyển của anh ta”, thông cáo của FSB viết.

“Hai đối tượng còn lại, công dân Moldova sinh năm 1992 và công dân Nga sinh năm 1973, lần lượt lên kế hoạch lắp thiết bị nổ tự chế vào nhà máy cung cấp nước ở thành phố Kerch và thu thập thông tin về các cơ sở quân sự Nga trên bán đảo Crưm”, thông cáo viết thêm.

Hiện GUR chưa bình luận về những thông tin được FSB công bố.