Avia.pro đưa tin, UAV Nga đã phát hiện chiếc xe tăng của lực lượng vũ trang Ukraine sử dụng trên chiến tuyến, sau đó một quả lựu đạn từ UAV được thả vào cửa của xe tăng. Đánh giá qua vụ nổ và ngọn lửa phát ra, chiếc xe tăng đã bị phá hủy chỉ trong vài giây.

Hình ảnh từ video cho thấy không có kíp lái của Ukraine bên trong phương tiện chiến đấu.

Tuy nhiên, các chuyên gia quân sự chú ý đến thực tế là quả lựu đạn được thả từ độ cao vài chục mét đã rơi trúng cửa xe tăng. Điều này cho thấy khả năng điều khiển UAV của phía Nga rất điêu luyện.

Ukraine chưa đưa ra bình luận về những hình ảnh do phía Nga công bố.

T-72B3 được giới chuyên gia phương Tây gọi là “xe tăng bay” vì tính cơ động cao trên chiến trường. T-72B3 là phiên bản nâng cấp của xe tăng T-72B. Phiên bản T-72B3 được trang bị động cơ diesel tăng áp V-84-1 công suất 840 mã lực, tốc độ tối đa là 70 km/giờ.

Hỏa lực của T-72B3 được nâng lên đáng kể nhờ việc trang bị pháo nòng trơn 125mm mới với khả năng bắn các loại đạn xuyên giáp Svinets và Svinets-1.

Ngoài ra, T-72B3 còn được trang bị hệ thống tính toán đạn đạo điện tử, các cảm biến phục vụ theo dõi điều kiện khai hỏa và hệ thống theo dõi mục tiêu tự động.