Chiến dịch vận động tranh cử của ông Trump đã chia sẻ đoạn video trên mạng xã hội X. Bà Margo Martin, Phó giám đốc truyền thông chiến dịch tranh cử của ông Trump, đã đăng đoạn video kèm chú thích “Mạnh mẽ và kiên cường. Ông ấy sẽ không bao giờ ngừng chiến đấu vì nước Mỹ". 

Theo ABC7, máy bay chở ông Trump đã tới Sân bay Quốc tế Newark Liberty vào đầu giờ sáng nay (giờ địa phương).

Trước đó, ông Trump đã lên lịch nghỉ qua đêm tại câu lạc bộ của mình ở Bedminster trước khi vụ nổ súng xảy ra tại buổi vận động tranh cử ở thành phố Butler thuộc bang Pennsylvania hôm 13/7.

Vụ nổ súng đã khiến ông Trump bị thương ở tai phải. Sau khi được đưa vào bệnh viện chữa trị, ông đã rời khỏi thành phố Butler trước 23h cùng ngày. Vào thời điểm đó, chiếc máy bay chở ông Trump cất cánh từ Pittsburgh, nhưng điểm đến không được tiết lộ. Ông Trump rời đi sau khi vụ nổ súng xảy ra cách đó 5 tiếng. 

Vào cuối ngày 13/7, Cơ quan Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cho hay danh tính nghi phạm bắn ông Trump đã được xác định, nhưng vẫn chưa được công bố “vì đây là một điểm rất nhạy cảm trong cuộc điều tra”.

FBI cho biết thêm, “dấu hiệu ban đầu cho thấy đây là một con sói đơn độc. Nhưng tình hình hiện rất phức tạp, và các nhà điều tra muốn chắc chắn tuyệt đối rằng đối tượng không có sự hỗ trợ nào từ bên ngoài, và không ai biết điều gì sắp xảy ra”. 

Nghi phạm đã dùng súng trường để tấn công từ nóc một tòa nhà cách sân khấu nơi Trump đang đứng phát biểu khoảng 100m. Đội bắn tỉa của Cơ quan Mật vụ Mỹ đã ngay lập tức tiêu diệt đối tượng. 

Còn theo New York Post, các nguồn tin cho biết nghi phạm nổ súng là Thomas Matthew Crooks (20 tuổi) sinh sống Bethel Park, bang Pennsylvania. Động cơ gây án vẫn chưa được xác định.