Theo TASS, các phi đội trực thăng trinh sát và tấn công Ka-52 của lực lượng hàng không lục quân thuộc Quân khu phía Tây đã phóng tên lửa vào các cứ điểm kiên cố và xe bọc thép của lực lượng vũ trang Ukraine.

“Phi đội bay có thể làm việc ở khoảng cách tối đa cho phép so với tiền tuyến. Ngoài ra, trong điều kiện thời tiết xấu cũng cho phép thực hiện một cuộc tấn công mạo hiểm từ trên không”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, một nhóm máy bay trực thăng hỗn hợp dẫn đầu bởi Ka-52 đã tấn công vào các vị trí của Ukraine, sau khi hoàn thành nhiệm vụ, phi đội bay trở lại vị trí ban đầu.

Hiện Ukraine chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.

Trực thăng Ka-52 có tải trọng chiến đấu lên đến 2 tấn vũ khí với tầm tác chiến là 460km. Ka-52 được trang bị pháo tự động 30mm 2A42-1, hệ thống tên lửa Sagittarius, mang theo các tên lửa dẫn đường như Attack và Vortex-1, cũng như các thùng chứa tên lửa không điều khiển S-8.

Ka-52 đã được Nga triển khai tới Syria từ năm 2016, là máy bay chiến đấu đa nhiệm thích nghi với mọi điều kiện khí hậu khắc nghiệt.

Bên cạnh đó, trực thăng này có khả năng giải quyết một loạt các nhiệm vụ chiến đấu, hoạt động độc lập và phối hợp với các lực lượng mặt đất, hải quân, phòng thủ bờ biển và các đơn vị cơ động đặc biệt.

>> Xem tin quân sự mới nhất trên báo VietNamNet