Avia.pro đưa tin, Nga tổ chức cuộc tấn công quy mô lớn vào khu định cư Nevelskoye, phía tây Donetsk. Đoạn video cho thấy các cuộc tấn công dữ dội của Nga vào thành trì quân đội Ukraine. Thời gian thực hiện cuộc tấn công không được phía Nga tiết lộ.

Chiến dịch tấn công vào các vị trí của lực lượng vũ trang Ukraine được thực hiện bởi các phương tiện bọc thép của Lữ đoàn 110 thuộc Quân đoàn 1 Donetsk, lực lượng vũ trang Nga.

Theo ghi nhận, trong quá trình giao tranh, các hệ thống pháo phản lực nhiều nòng hạng nặng TOS-1A Solntsepyok đã hỗ trợ hỏa lực cho quân đội Nga. Trong khi, máy bay không người lái trinh sát điều khiển các cuộc tấn công, hướng hỏa lực chính xác vào các vị trí của lực lượng vũ trang Ukraine.

Tổ hợp pháo phản lực nhiều nòng TOS-1A (biệt danh Solntsepyok - Lửa mặt trời) của quân đội Nga, được trang bị 24 đạn rocket 220mm và sử dụng khung gầm xe tăng T-72. TOS-1A trở thành vũ khí khủng khiếp chống lại đối phương ẩn nấp trong công sự kiên cố, hang động hoặc đô thị.

TOS-1A có thể dùng nhiều loại đạn khác nhau: đạn cháy, đầu đạn nhiệt áp, đạn rocket có chiều dài 3,3m, nặng 173kg và một loại dài 3,7m nặng 217kg. TOS-1A có tầm bắn thấp nhất ở cự ly 400m và xa nhất ở cự ly 6km.

Ukraine chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.